top of page
Search
  • hoakieuspa

Tác dụng "thần kì" của massage huyệt đạo với cơ thể

Một trong những cách giúp chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều bệnh tốt nhất trong y học cổ truyền, đó là: xoa bóp bấm huyệt. Việc xác định đúng vị trí, công dụng của huyệt đạo sẽ giúp cải thiện sức khỏe và chữa bệnh tốt hơn. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những tác dụng của massage huyệt đạo với sức khỏe tốt như thế nào! Cùng theo dõi nhé.

[caption id="attachment_706" align="aligncenter" width="620"] Massage huyệt đạo tác dụng rất tốt đến sức khoẻ con người[/caption]

Top 9 siêu huyệt đạo trên cơ thể và công dụng

Huyệt đạo là nơi có mối quan hệ mật thiết với cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nó không chỉ biểu hiện các hoạt động sinh lý mà còn thể hiện các dấu hiệu bệnh lý. Mỗi huyệt đạo sẽ nằm ở vị trí khác nhau và có tác dụng không giống nhau.

Cùng Hoa Kiều tìm hiểu ngay 9 siêu huyệt đạo giúp hỗ trợ điều trị được bách bệnh trên cơ thể sau đây, đó là:

1. Huyệt phong trì

Huyệt phong trì có vị trí tại phần phía sau trán và nằm song song với dái tai, ở trên các dây chằng lớn. Khi massage, chúng ta chỉ cần ấn nhẹ vào huyệt với ngón tay cái trong thời gian từ 10-15 phút. Việc này sẽ làm giảm đi các cơn đau nhức đầu, chóng mặt, ù tai, căng cứng phần xương ở cổ do ngồi lâu ở một chỗ không vận động.

2. Huyệt Hợp cốc

Huyệt Hợp cốc trong y học được đánh giá như một huyệt vị vạn năng, bởi thông qua việc massage ấn huyệt này sẽ giúp giảm và điều trị các cơn đau nhức hiệu quả. Khi bạn bị đau đầu, đau vai, đau bụng kinh, đau bụng bởi đầy hơi… hãy ấn huyệt hợp cốc để giảm đau nhanh chóng nhé.

[caption id="attachment_707" align="aligncenter" width="620"] Huyệt Hợp Cốc nằm ở vùng mô giữa ngón cái và ngón trỏ[/caption]

3. Huyệt Quan nguyên

Vị trí của huyệt quan nguyên nằm dưới rốn và giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Bên cạnh đó, với từng giới tính huyệt đan nguyên cũng có tác dụng khác nhau.

Với nam giới, massage huyệt đạo nguyên giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới. Còn với nữ giới, massage huyệt đạo này sẽ giúp kinh nguyệt ổn định, giảm đau bụng kinh hoặc hỗ trợ ngăn ngừa tắc kinh.

4. Huyệt Dũng Tuyền

Lòng bàn chân là nơi tập hợp rất nhiều huyệt đạo của cơ thể và nơi đây có nhiều huyệt vị vô cùng quan trọng với sức khỏe, trong đó có Huyệt Dũng Tuyền. Huyệt này giúp quá trình lưu thông máu đến các bộ phận diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn, cung cấp máu tới đầy đủ các cơ quan trong cơ thể.

5. Huyệt Ủy Trung

Huyệt Úy Trung có vị trí tại nếp gấp ở cẳng chân. Việc massage và ấn huyệt này cực kỳ tốt với những ai gặp phải các trường hợp như: đau nhức thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và đau nhức xương khớp do sự thay đổi bất thường của thời tiết.

6. Huyệt Đại chùy

Huyệt Đại Chùy có vị trí nằm ở phía trên đường thẳng của cột sống. Khi sử dụng các ngón tay massage một lực mạnh liên tục trong một khoảng thời gian dài sẽ giúp giải cảm mạo, trừ phong hàn, khai thông kinh mạch rất tốt.

[caption id="attachment_708" align="aligncenter" width="620"] Huyệt Đại Chuỳ nằm ở đốt phía trên của cột sống[/caption]

7. Huyệt Túc tam lý

Nhắc đến huyệt Túc tam lý, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một cơ quan đó là: dạ dày. Khi massage huyệt đạo này sẽ hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày, đau dạ dày, viêm loét đường ruột.

8. Huyệt Cực tuyền

Huyệt Cực tuyền nằm ở vị trí giữa nách và là nơi tập hợp nhiều mạch máu lẫn dây thần kinh liên quan đến tim. Việc massage và ấn huyệt đạo này sẽ giúp cải thiện nhịp tim và tăng cường sức khỏe tim mạch.

9. Huyệt Tam âm giao

Huyệt Tam âm giao hay còn được biết đến là huyệt đạo phụ nữ bởi nó chỉ có tác dụng với cơ thể của nữ giới. Nếu chị em đều đặn massage và bấm huyệt đạo này sẽ giúp khai thông kinh mạch, tốt cho sức khỏe của tử cung và buồng trứng.

Tác dụng của massage huyệt đạo

Vậy phương pháp massage huyệt đạo có ảnh hưởng gì đến khỏe? Và nó có thực sự hiệu quả không? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

1. Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Massage huyệt đạo là một trong những cách hỗ trợ điều trị mất ngủ được áp dụng nhiều nhất. Phương pháp này được thực hiện như sau: dùng lực ấn từ ngón tay kết hợp với bàn tay để khai thông kinh mạch, giảm tắc nghẽn mạch máu, đánh tan khí ứ trệ trong mạch máu.

[caption id="attachment_709" align="aligncenter" width="620"] Những ai khó ngủ hoặc mất ngủ kinh niên có thể điều trị bằng massage ấn huyệt[/caption]

Còn về phương diện khoa học, massage ấn huyệt được các chuyên gia chứng minh và công nhận về tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ cực tốt. Các tác động của việc massage huyệt vị trong cơ thể giúp hệ thần kinh được thư giãn, hạn chế áp lực lên cơ tim và thúc đẩy lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Các yếu tố này giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngon giấc hơn.

2. Massage huyệt đạo giúp giảm đau cơ

Khi thời tiết thay đổi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều, nhất là với cơ và xương khớp. Đặc biệt là vào mùa đông khi trời trở lạnh, các khớp sẽ trở nên cứng hơn khiến cho việc vận động trở nên khó khăn hơn, từ đó gây ra tình trạng đau nhức xương khớp, nhất là với người lớn tuổi.

[caption id="attachment_710" align="aligncenter" width="620"] Massage huyệt đạo thường xuyên có thể làm giảm đau cơ[/caption]

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, thuốc đông y, massage huyệt đạo cũng là một phương pháp chữa trị hiệu quả trong việc giảm đau cơ, nhức xương khớp. Khi massage ấn huyệt sẽ giúp làm giãn các cơ, nhất là các nhóm cơ thiếu chất nhầy và bị co cứng. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

3. Làm đẹp và cải thiện làn da

Thông thường, khi bắt đầu bước vào giai đoạn từ 30 - 50 tuổi, làn da sẽ bắt đầu lão hóa. Tuy nhiên quá trình lão hóa ở mỗi người khác nhau bởi điều này còn tùy thuộc vào quá trình chăm sóc lẫn lối sinh hoạt. Vậy nên làm thế nào để làn da luôn mịn màng, chậm lão hóa, và giữ mãi vẻ đẹp thanh xuân?

[caption id="attachment_711" align="aligncenter" width="620"] Massage ấn huyệt giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến da trở nên mịn màng, tươi tắn[/caption]

Bên cạnh các phương pháp phổ biến thường thấy như: collagen, đắp mặt nạ, dùng các thực phẩm chức năng hay các sản phẩm dưỡng da… massage huyệt đạo cũng là một phương pháp hiệu quả. Các động tác massage như: vuốt, bấm huyệt trên vùng mặt sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn, cơ thể sẽ trở nên thư giãn hơn rất nhiều. Từ đó, làn da sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Phương pháp này dễ thực hiện, động tác lại đơn giản mà bạn có thể tới các trung tâm massage, spa hoặc tự làm ở nhà mà không mất nhiều thời gian.

4. Giảm căng thẳng và chống lại tình trạng trầm cảm

Massage huyệt đạo là một trong những cách giúp giảm căng thẳng, áp lực và chống lại triệu chứng trầm cảm tốt nhất. Bạn chỉ cần ấn nhẹ nhàng vào các huyệt đạo tại khu vực trung tâm của cơ thể, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, bao nhiêu mệt mỏi đều được xua tan và thoải mái hơn rất nhiều.

[caption id="attachment_712" align="aligncenter" width="620"] Massage ấn huyệt làm giảm căng thẳng và chống lại tình trạng trầm cảm[/caption]

Massage huyệt đạo là nghệ thuật hỗ trợ điều trị mọi cơn đau nhức, giúp hệ thần kinh lẫn cơ thể được thư giãn tốt nhất mà được áp dụng nhiều trên thế giới. Với những ai mắc phải chứng trầm cảm, massage bấm huyệt sẽ giúp hồi phục sức khỏe, giảm sự lo âu, mệt mỏi, nạp năng lượng vào cơ thể và giúp bạn cảm thấy thư thái và nhẹ nhõm hơn.

Một số lưu ý khi massage huyệt đạo

Khi tiến hành massage huyệt đạo, mọi người nên lưu ý một số vấn đề liên quan đến các huyệt để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể đó là:

1. Nắm vững kiến thức về huyệt đạo

Các kỹ thuật viên cần phải nắm vững các kiến thức về huyệt đạo, những vị trí quan trọng hay các huyệt cần phải chú ý, khu vực nào nên xoa bóp mạnh, nơi nào nên dùng lực nhẹ… Nếu như massage không đúng chuyên môn sẽ khiến xương khớp bị ảnh hưởng, sức khỏe xấu đi hoặc nặng nhất là tử vong.

[caption id="attachment_713" align="aligncenter" width="620"] Không nắm vững huyệt đạo massage sẽ khiến sức khỏe xấu đi hoặc thậm chí tử vong[/caption]

2. Lưu ý khi massage ấn huyệt

Mặc dù liệu pháp massage huyệt đạo có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh nhưng không phải ai cũng áp dụng được. Trong đó có các trường hợp không nên sử dụng phương pháp này, đó là:

  • Những người bị thương ở xương khớp, bao gồm cả tổn thương kín lẫn hở. Bởi khi massage bấm huyệt sẽ khiến những vùng xương đó bị chấn thương nặng hơn.

  • Các vết thương đã sưng đỏ, lở loét nếu như massage tại những vùng da này sẽ khiến da trở nên nhiễm trùng nghiêm trọng hơn rất nhiều.

  • Ngoài ra, với những ai đang mắc các bệnh lý như: đau hoặc viêm ruột thừa,.. cũng không nên áp dụng phương pháp massage và ấn huyệt đạo này.

Địa chỉ massage huyệt đạo chất lượng ở Sài Gòn - Hoa Kiều Spa

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực ai mà không muốn tìm một nơi để thư giãn cơ thể, thả lỏng đầu óc và nạp lại năng lượng. Vì vậy mà Hoa Kieu Spa ra đời với mục đích giúp chăm sóc sức khỏe lẫn sắc đẹp cho mọi người một cách tốt nhất.

1. Hoa Kiều Spa - Massage uy tín quận 11

Hoa Kieu Spa là một trong những trung tâm về massage bấm huyệt ở tphcm dành cho nam giới hiện nay. Các dịch vụ chất lượng tốt nhất sẽ đem lại sự hài lòng tối đa với khách hàng.

Hoa Kieu Spa cung cấp đa dạng dịch vụ massage mà quý khách có thể tha hồ lựa chọn, đó là: massage kiểu thái, massage bằng tinh dầu, massage body, massage mặt, massage kiểu Thái,... Tất cả quy trình massage đều được tiến hành cẩn thận, chuyên nghiệp, giúp quý khách thư giãn tốt nhất.

[caption id="attachment_714" align="aligncenter" width="620"] Massage cho nam uy tín quận 11 - Hoa Kiều Spa[/caption]

2. Massage ấn huyệt trị liệu cùng Hoa Kiều

Đặc biệt, Hoa Kieu Spa còn có lợi thế về phương pháp massage huyệt đạo cực hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp quý khách hệ thần kinh lẫn cơ thể đều được thư giãn, thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng, chống trầm cảm và làm đẹp da.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên nơi đây đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và có kiến thức sâu rộng về các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể. Từ đó, trong quá trình massage sẽ xoa bóp lực tay thích hợp đem lại cho quý khách những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

Còn chờ gì mà không đặt lịch ngay với Hoa Kiều Spa qua các cách dưới đây để có một sức khỏe tốt hơn, tinh thần thoải mái và trạng thái làm việc tốt nhất.

[caption id="attachment_716" align="aligncenter" width="620"] Massage huyệt đạo thư giãn tại Hoa Kiều[/caption]

3. Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM - 02:00 AM.

  • Email: contact@hoakieu.vn.

  • Website: https://hoakieu.vn/

Trên đây chúng tôi đã giải đáp cụ thể cho bạn đọc về các tác dụng của massage huyệt đạo với sức khỏe tuyệt vời như thế nào! Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Và đừng quên liên hệ ngay đến Hoa Kieu Spa để cảm nhận được dịch vụ massage bấm huyệt tốt nhất để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn nhé!

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page