top of page
Search
  • hoakieuspa

“Mách” bạn tất tần tật về xông hơi thảo dược

Bên cạnh liệu trình massage, xông hơi thảo dược cũng là phương pháp thư giãn, làm đẹp được nhiều người yêu thích. Đặc biệt liệu pháp này thích hợp với mọi đối tượng và đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn về phương pháp tuyệt vời này nhé.

[caption id="attachment_938" align="aligncenter" width="620"]Xông hơi thảo dược tốt cho sức khoẻ và dành cho tất cả mọi người[/caption]

Xông hơi là gì?

Xông hơi là phương pháp chữa bệnh đơn giản của dân gian có từ xa xưa. Phương thức này dựa trên việc thân thể tự điều chỉnh nhiệt độ qua cách ra mồ hôi do chính hệ thần kinh điều khiển. Lúc này, hàn khí hay thấp khí đều đi theo tuyến mồ hôi ra khỏi cơ thể, từ đó giúp giải cảm.

Bên cạnh đó, liệu pháp xông hơi còn kết hợp với nhiều loại thảo dược, giúp trị cảm mạo, sốt, thư giãn rất tốt. Vì vậy mà phương pháp này được trung tâm spa áp dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, đào thải độc tố cho da hiệu quả.

Tác dụng của xông hơi thảo dược

Có thể kể đến các lợi ích mà xông hơi thảo dược mang lại như sau:

[caption id="attachment_939" align="aligncenter" width="620"]Đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả[/caption]

  • Loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da và đẩy nhanh quá trình tái tạo da và hình thành tế bào da mới. Không chỉ vậy, liệu pháp này còn giúp làn da đàn hồi và săn chắc hơn.

  • Các tinh chất tốt nhất trong thảo dược sẽ được hấp thu nhanh chóng, từ đó giúp khai thông kinh mạch và tuần hoàn máu hiệu quả.

  • Phương pháp xông hơi thảo dược cực tốt với người có làn da nhạy cảm, hay bị dị ứng hoặc nổi mẩn ngứa.

  • Kích thích tuyến mồ hôi tiết ra, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố qua lỗ chân lông hiệu quả.

  • Hỗ trợ điều trị mụn, giảm mồ hôi dầu, giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

  • Tiêu hao mỡ thừa, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

  • Giảm nhức mỏi xương khớp, đau lưng, đau cơ bắp.

  • Nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Những loại thảo dược dùng trong xông hơi

Dưới đây là một số loại thảo dược được sử dụng trong quá trình xông hơi. Các thảo dược này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính và an toàn với sức khỏe. Cụ thể như sau:

[caption id="attachment_940" align="aligncenter" width="620"]Các loại thảo dược dùng trong quá trình xông hơi[/caption]

  • Lá bạc hà: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nuôi dưỡng làn trắng hồng, tươi sáng và mềm mịn hơn. Không chỉ vậy, tinh chất từ lá bạc hà còn có vị cay, giúp giải cảm, hạ sốt, hạn chế tình trạng ngứa da.

  • Hương thảo: Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, giảm đau nhức, hạn chế viêm sưng. Bên cạnh đó, hương thảo còn có tác dụng chống khuẩn, kháng viêm và nâng cao khả năng đề kháng.

  • Tinh dầu chanh: Có công dụng làm sạch mọi bụi bẩn, bã dầu nhờn tích tụ trên da. Đồng thời, tinh dầu chanh còn giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả, hồi phục da bị tổn thương và nâng cao hệ miễn dịch ở da.

  • Ngải cứu: Thảo dược này rất tốt cho những ai hay bị mụn. Bởi nó có tác dụng loại bỏ độc tốt, làm sạch da, chống khuẩn và ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, cây ngải cứu còn giúp da trở nên trắng hồng một cách tự nhiên.

2 hình thức xông hơi thảo dược

Hiện nay có hai phương thức xông hơi phổ biến được nhiều trung tâm spa áp dụng, đó là:

1. Xông hơi ướt

Bạn sẽ ngồi trong căn phòng có nhiệt độ khoảng 45 độ C và độ ẩm gần 100%. Các kỹ thuật viên sẽ bật công tắc của máy đun sôi và bơm trực tiếp vào phòng, nhờ vậy căn phòng sẽ ấm dần lên và nhiệt độ tăng lên.

[caption id="attachment_941" align="aligncenter" width="620"]Xông hơi ướt bằng hơi nước[/caption]

Sau đó, bạn tiến hành lấy thảo dược từ hộp ra để trước đầu máy xông hơi để hơi nước bốc lên làm chín dược liệu. Lúc này, hương thơm tinh dầu hay thảo dược sẽ ngập tràn trong căn phòng. Bạn chỉ cần thả lỏng tâm trí và thư giãn cơ thể thôi.

Một điều cần lưu ý, đó là: Bạn nên lấy thảo dược để vào bình hương liệu để hơi nóng từ máy xông hơi đi qua. Lúc này cả tinh chất lẫn hơi nước sẽ hòa vào cùng và lan tỏa trong không khí nhanh hơn.

2. Xông hơi khô

Tương tự xông hơi ướt, bạn cũng ngồi trong căn phòng kín. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ lấy thảo dược đặt lên trên đá nóng và rưới một ít nước nóng lên đó để hơi nước bay ra. Lúc này, thảo dược đã chín và tinh chất theo hơi nóng bay lên, tỏa ra khắp phòng xông hơi.

[caption id="attachment_942" align="aligncenter" width="620"]Xông hơi khô với thảo dược và đá nóng[/caption]

Những lưu ý khi xông hơi thảo dược

Bên cạnh các lợi ích tốt cho sức khỏe, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để quá trình xông hơi diễn ra hiệu quả. Đó là:

1. Nên tắm trước khi xông hơi

Việc tắm trước khi xông hơi sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn, vi khuẩn hay bã nhờn bám trên cơ thể. Điều này giúp cho hiệu quả của liệu pháp xông hơi tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một cái khăn bông mềm để lau mồ hôi, tránh mồ hôi thấm ngược vào trong cơ thể gây sốt hoặc cảm mạo.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được đi tắm ngay khi quá trình xông hơi kết thúc, kể cả tắm bằng nước ấm. Bởi lúc này, lỗ chân lông đang giãn nở đột nhiên thu nhỏ lại, hơi nước lẫn độc tố không thoát ra hết, dẫn đến ứ trệ, làm máu lưu thông chậm hơn. Ngoài ra, việc này còn khiến bạn bị cảm và gây ảnh hưởng không tốt đến phổi.

[caption id="attachment_943" align="aligncenter" width="620"]Tắm trước khi xông hơi và không được tắm sau khi xông hơi xong[/caption]

2. Chú ý đến thời gian xông hơi

Thời gian xông hơi có ảnh hưởng quan trọng đến kết quả của toàn bộ quá trình. Dù là xông hơi ướt hay khô đều sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, vì vậy nếu bạn xông hơi quá lâu và liên tục sẽ hao phí năng lượng nghiêm trọng và gây ra các bệnh lý: sốt, cảm mạo, cảm cúm…

Những người có sức khỏe tốt nên tiến hành xông hơi cách 3 ngày/lần. Các chị em áp dụng xông hơi để giảm cân an toàn cũng không được lạm dụng phương pháp này quá nhiều sẽ gây hại với sức khỏe.

3. Ăn no hoặc uống rượu bia không được xông hơi

Nếu bạn đã uống rượu bia, bạn tuyệt đối không được đi xông hơi. Vì khi có chất cồn trong người, tình trạng tim mạch sẽ không ổn định. Do đó, việc xông hơi sẽ gây rối loạn nhịp tim, có thể dẫn đến đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

[caption id="attachment_944" align="aligncenter" width="620"]Ăn no hoặc uống cồn trước khi xông hơi có thể dẫn đến đột quỵ[/caption]

Còn khi bạn vừa mới ăn no mà tiến hành xông hơi ngay sẽ ảnh hưởng không tốt đến với sức khỏe. Bạn có thể sẽ bị đau dạ dày và dễ mắc các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa.

4. Bổ sung nước cho cơ thể

Bạn nên bổ sung từ 1 - 2 ly nước trước và sau khi xông hơi, chỉ nên uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ bình thường, không nên uống nước lạnh. Bạn có thể uống một tách trà gừng hoặc trà chanh nóng hoặc nước ép hoa quả để bù đắp lại phần nước đã thoát ra thông qua tuyến mồ hôi.

Ngoài ra, phụ nữ có thai hoặc người đang mắc một số bệnh lý cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi xông hơi thảo dược. Bên cạnh đó, người bị nổi mề đay hay dị ứng cũng cần cẩn thận bởi phòng xông hơi có độ ẩm cao sẽ làm bệnh viêm da nặng hơn.

Thời gian và chi phí dịch vụ xông hơi

Thông thường, quá trình xông hơi chỉ nên tiến hành trong khoảng 15 - 30 phút với người có sức khỏe tốt. Tùy theo tình trạng bệnh lý, sức khỏe, tuổi tác, thể trạng mà kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh thời gian xông hơi hợp lý. Trong trường hợp xông hơi mà bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn hoặc chóng mặt, bạn nên dừng lại nhé.

[caption id="attachment_945" align="aligncenter" width="620"]Thời gian và chi phí dịch vụ xông hơi[/caption]

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng thắc mắc về chi phí của dịch vụ xông hơi. Trên thực tế, tùy theo uy tín của spa, chất lượng phòng xông hơi, dược liệu tốt nên chi phí ở mỗi nơi sẽ không giống nhau.

Tại Hoa Kieu Spa & Massage, một liệu trình xông hơi khô/ướt với thảo dược có chi phí là: 240.000đ. Chi phí này chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ. Tuy nhiên, so với chi phí tại các spa khác đây là mức giá hợp lý và không hề “đắt chút nào, thích hợp với khách hàng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, xông hơi thảo dược ở đâu tốt?

Hiện nay, dịch vụ xông hơi thảo dược đang có mặt ở rất nhiều trung tâm spa Sài Gòn? Vậy đâu là địa chỉ có chất lượng và chi phí tốt nhất? Câu trả lời chính là Hoa Kiều Spa & Massage. Đây là một trong những địa điểm massage tốt nhất thành phố Hồ Chí Minh mà bạn không thể bỏ qua.

1. Xông hơi thảo dược cùng Hoa Kiều Spa & Massage

Lối trang trí nhẹ nhàng tiếng nhạc du dương cùng hương thơm thảo dược đem đến cảm giác bình yên và thoải mái để thư giãn. Bên cạnh đó, Hoa Kiều có nhiều loại phòng khác nhau để quý khách có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Nếu bạn thích riêng tư có thể chọn phòng King hoặc Vip, còn đi theo nhóm bạn đông người bạn nên lựa chọn phòng Super King.

Không chỉ có thế mạnh về các liệu trình massage chất lượng, Hoa Kiều Spa còn cung cấp thêm dịch vụ xông hơi thảo dược. Nơi đây cung cấp 2 loại là: xông hơi khô và ướt tùy vào nhu cầu. Xông hơi tại Hoa Kiều không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe, giảm mệt mỏi sau ngày làm việc vất vả.

[caption id="attachment_946" align="aligncenter" width="620"]Xông hơi thảo dược cùng Hoa Kiều Spa & Massage[/caption]

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên dạn dày kinh nghiệm, nhiệt tình cũng là một điểm khiến nhiều khách hàng yêu thích tại Hoa Kiều. Nếu muốn trải nghiệm một dịch vụ xông hơi thảo dược tốt nhất, Hoa Kiều Spa & Massage chính là sự lựa chọn không thể thích hợp hơn.

Còn chờ gì mà không đặt lịch tại Hoa Kiều Spa & Massage để trải nghiệm dịch vụ tốt và tận hưởng những giây phút thư thái nhất.

2. Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM - 02:00 AM.

  • Email: contact@hoakieu.vn

  • Website: https://hoakieu.vn/

Trên đây, chúng tôi đã bật mí đến bạn những thông tin chi tiết nhất về liệu trình xông hơi thảo dược và một số lưu ý cần thiết. Hãy thực hiện xông hơi thường đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực của cơ thể lẫn sức khỏe đấy!

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page