top of page
Search
  • hoakieuspa

“Bỏ túi” các tác dụng không ngờ của massage Thụy Điển với sức khỏe

Massage là một trong những phương thức chăm sóc sức khỏe lẫn sắc đẹp không còn quá xa lạ với chúng ta. Mỗi liệu pháp matxa đều có đặc điểm khác nhau nhưng chúng đều hướng tới tốt cho sức khỏe và tăng tuổi thọ. Massage Thụy Điển cũng có mục đích giống như vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tác dụng của liệu pháp này nhé.

[caption id="attachment_899" align="aligncenter" width="620"] Massage Thuỵ Điển là một trong những phương thức chăm sóc sức khỏe đặc biệt[/caption]

Massage Thụy Điển là gì?

Các động tác của phương pháp matxa Thụy Điển khá nhẹ nhàng, không gây tổn thương hay đau đớn đến cơ thể. Mà liệu pháp này giúp cơ thể thư giãn tốt nhất, đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho quý khách.

1. Lịch sử ra đời massage Thuỵ Điển

Khác với massage ở các nước phương Đông là dựa vào các huyệt đạo, khái niệm massage ở phương Tây lại dựa trên các nguyên lý giải phẫu và sinh lý học. Phương pháp massage Thụy Điển kết hợp với các động tác vật lý trị liệu được phát triển bởi nhà vật lý Thụy Điển - Per Henrik Ling tại Đại học Stockholm.

[caption id="attachment_900" align="aligncenter" width="620"] Nhà vật lý học Per Henrik Ling - cha đẻ của massage Thuỵ Điển[/caption]

Ông đã nghiên cứu và phát triển một hệ thống gọi là “thể dục y tế” kết hợp với các động tác vật lý trị liệu được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa. Lúc đầu, phương pháp này được gọi với cái tên là “phong trào Thụy Điển” ở châu Âu và ở Mỹ gọi là “phong trào Thụy Điển”. Về sau, phương pháp này được gọi với cái tên massage Thụy Điển.

Matxa Thụy Điển là phương pháp trị liệu phổ biến nhất trong các loại massage ở phương Tây. Hiện nay, các chương trình đào tạo massage Thụy Điển đều được dạy tại những trung tâm mát xa nổi tiếng trên toàn thế giới.

2. Liệu trình massage theo phương pháp Thuỵ Điển

Massage Thụy Điển được tạo ra dựa trên các khái niệm phương Tây về vật lý trị liệu và nguyên lý giải phẫu. Vì vậy, nó hoàn toàn trái ngược với các phương pháp massage của phương Đông dựa trên huyệt đạo, “năng lượng” và “khí”. Do đó, thời gian cho một liệu pháp matxa Thụy Điển thường là từ 50-60 phút. Tuy nhiên, để tác động đến mô cơ và có kết quả trị liệu tốt nhất cần thời gian hơn nhiều: từ 75-90 phút.

[caption id="attachment_901" align="aligncenter" width="620"] Massage Thụy Điển dựa trên các khái niệm về vật lý trị liệu và giải phẫu[/caption]

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng thường thắc mắc về chi phí của liệu pháp matxa Thụy Điển là bao nhiêu. Mà giá của phương pháp này còn tùy thuộc vào danh tiếng của spa, sản phẩm khi sử dụng, thời gian massage bao lâu, tay nghề của các kỹ thuật viên.

Công dụng của Massage Thụy Điển

Mỗi phương pháp matxa đều có những lợi ích nhất định với sức khỏe lẫn sắc đẹp, massage Thụy Điển cũng vậy. Với những động tác mát xa nhẹ nhàng, liệu pháp này đem đến những tác dụng tích cực với sức khỏe của quý khách. Cụ thể là:

  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu hiệu quả, hỗ trợ làm giãn cơ bắp.

  • Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, chất dư thừa qua tuyến mồ hôi trong quá trình massage.

  • Tăng sự dẻo dai cho dây chằng và gân chân, nhờ vậy giúp việc vận động dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Giảm stress, căng thẳng, xua tan mệt mỏi, cơ thể lẫn tinh thần đều được thư giãn một cách tốt nhất.[caption id="attachment_902" align="aligncenter" width="620"] Massage Thuỵ Điển giúp giảm stress và xua tan căng thẳng[/caption]

  • Hồi phục sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch và tăng cường sức đề kháng từ đó giúp cơ thể phòng ngừa một số bệnh lý hiệu quả.

  • Giảm các cơn đau đầu kinh niên, nhức mỏi lưng dai dẳng.

  • Dưỡng da, giúp làn da trở nên mịn màng và trắng hồng.

  • Loại bỏ mỡ thừa hỗ trợ quá trình giảm cân thành công. Từ đó, bạn sẽ lấy lại vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Massage Thụy Điển thích hợp với ai?

Thực chất massage Thụy Điển thích hợp sử dụng với tất cả mọi người bởi những kỹ thuật của nó tương đối nhẹ nhàng, không sử dụng động tác mạnh mà còn tốt cho sức khỏe. Cụ thể hơn, liệu pháp này phù hợp với các đối tượng sau:

  • Những người thích các động tác xoa bóp, mát xa nhẹ nhàng.

  • Những người thường gặp stress, căng thẳng, áp lực công việc.

  • Những ai mới làm quen với phương thức massage body mới.

  • Người ngủ không ngon giấc, hay mất ngủ.

  • Người hay bị các cơn đau đầu, đau nhức xương khớp “hành hạ”.

Quá trình Massage Thụy Điển

Như đã nói lúc đầu, những động tác của massage Thụy Điển đều rất nhẹ nhàng và tác động lên cơ bắp một cách mềm mại, không quá mạnh bạo. Đặc điểm cụ thể của phương pháp này là dùng lực từ lòng bàn tay kết hợp với tinh dầu để làm nóng cơ thể người được massage. Từ đó, quý khách sẽ cảm thấy dễ chịu từ trong cơ thể đến tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi và tràn đầy năng lượng hơn.

1. Lưu ý vấn đề sức khoẻ và thể trạng trước khi massage

Thông thường trước khi thực hiện những động tác massage, các kỹ thuật viên sẽ hỏi bạn về vấn đề thương tích hoặc một số bệnh lý mà họ cần biết. Lúc này, bạn nên thành thật trả lời về tình trạng sức khỏe của bản thân như: mang thai, đau nhức thắt lưng, chấn thương ở đâu không?... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nói về hương thơm, ánh sáng sáng hoặc âm nhạc yêu thích để nhân viên hiểu và đáp ứng các yêu cầu này.

[caption id="attachment_903" align="aligncenter" width="620"] Thực hiện các động tác massage[/caption]

Sau khi đã hiểu rõ, nhân viên sẽ chỉ dẫn bạn tư thế nằm trên giường, phủ khăn tắm che cơ thể bạn. Tiếp theo, kỹ thuật viên sẽ xin phép bạn trước khi họ thực hiện các động tác massage trên cơ thể bạn.

2. Tập trung massage ở những vùng đau nhức

Nếu bạn muốn chăm sóc đặc biệt ở một bộ phận nào đó trên cơ thể như: đau đầu, đau lưng, nhức mỏi chân,... bạn có thể nói với nhân viên để họ tập trung massage ở những vùng này. Và ở một số spa có những dịch vụ chăm sóc và matxa từng bộ phận của cơ thể trên menu, bạn có thể lựa chọn thêm những dịch vụ đó để thỏa mãn mong muốn của bản thân.

3. Tạo không gian thư giãn, thoải mái

Và trong lúc massage, các spa đều mở những bản nhạc không lời êm dịu, du dương. Bởi âm nhạc sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn. Nếu bạn thích bản nhạc khác hoặc không hài lòng về không gian, bạn nên ý kiến với nhân viên để họ có thể đáp ứng yêu cầu của bạn. Không gian khiến bạn hài lòng mới có thể giúp bạn hoàn toàn thư giãn và vui vẻ trong toàn bộ quá trình massage.

[caption id="attachment_904" align="aligncenter" width="620"] Tạo không gian thư giãn, thoải mái khi tiến hành massage[/caption]

Sau khi hoàn thành các động tác massage Thụy Điển, cơ thể của bạn sẽ hoàn toàn thư giãn, tinh thần thoải mái, thư thái, mọi áp lực đều tan biến, gân cốt lẫn xương khớp hoạt động tốt hơn.

Lưu ý khi thực hiện massage Thụy Điển

Dưới đây là một số điều mà bạn cần chú ý cẩn thận trước khi bắt đầu quá trình matxa. Đó là:

- Trước khi massage, bạn nên liên hệ với trung tâm spa để hỏi về trang phục nên mặc như thế nào. Thông thường, các spa sẽ cung cấp đồ lót dùng một lần để bạn mặc. Nếu bạn ngại cởi trang phục, bạn nên mặc quần áo hơi cũ một chút. Bởi các tinh dầu khi massage sẽ làm vải quần áo của bạn bị ố hoặc hư.

- Tương tự như các phương pháp trị liệu khá, bạn nên nói với kỹ thuật viên về điều kiện y tế, tình trạng sức khỏe của bạn hiện tại. Điều này sẽ giúp các nhân viên hiểu rõ hơn về các vấn đề sức khỏe của bạn và từ đó họ sẽ biết nên áp dụng kỹ thuật gì, liệu pháp massage nào thích hợp với bạn.

- Không nên ăn quá nhiều và không được dùng chất kích thích trước khi bắt đầu quá trình massage.

Các loại massage Thụy Điển

Massage Thụy Điển là một trong những phương pháp trị liệu cổ điển nhất hiện nay. Và kỹ thuật lẫn các đặc điểm của phương thức này chính là nền tảng cơ bản cho những liệu pháp khác. Vì vậy mà phương pháp matxa Thụy Điển có rất nhiều loại khác nhau.

[caption id="attachment_905" align="aligncenter" width="620"] Massage kép dành cho các cặp đôi, vợ chồng[/caption]

Cụ thể như sau:

  • Massage kép dành cho vợ chồng.

  • Massage bằng tinh dầu thơm.

  • Massage body đá nóng.

  • Massage mô sâu.

Địa chỉ massage tốt nhất ở Sài Gòn

Nhắc đến một trong những spa nổi tiếng với các dịch vụ massage tốt nhất không thể nào bỏ qua Hoa Kieu Massage & Spa. Nơi đây là một trong những địa chỉ massage dành cho các quý ông chất lượng nhất thành phố Hồ Chí Minh và được nhiều du khách đánh giá cao. Hoa Kieu Spa còn đảm bảo các tiêu chí: sạch sẽ, sang trọng, an toàn và chất lượng tốt nhất đến quý khách.

1. Hoa Kiều Spa & Massage đón chờ quý khách

Điều đầu tiên khiến nhiều khách ấn tượng khi đến với Hoa Kieu, đó là: thái độ tiếp đón tận tình của đội ngũ nhân viên. Quý khách sẽ được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để lựa chọn được cho mình dịch vụ massage thích hợp và giá cả tốt nhất.

[caption id="attachment_906" align="aligncenter" width="620"] Hoa Kiều Spa & Massage[/caption]

Không gian của Hoa Kieu Spa & Massage với gam màu trầm, tiếng nhạc êm ái, ánh sáng ấm áp cùng hương thơm của tinh dầu. Tất cả điều này giúp quý khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi bước vào spa dù chưa trải qua quá trình massage.

2. Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM - 02:00 AM.

  • Email: contact@hoakieu.vn.

  • Website: https://hoakieu.vn

Với bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp cụ thể hơn về tác dụng của massage Thụy Điển với sức khỏe. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Và mỗi phương thức massage đều sẽ là “liều thuốc” giúp bạn thư giãn và xua tan mệt mỏi, căng thẳng tốt nhất. Hãy đến ngay với Hoa Kieu Spa & Massage để trải nghiệm trọn vẹn những cảm giác thăng hoa nhất của liệu pháp mát xa Thụy Điển nhé!

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page