top of page
Search
  • hoakieuspa

9 Tác dụng của Massage Đá nóng đối với sức khoẻ

Massage đá nóng đang là một trong những phương thức massage được nhiều spa áp dụng rộng rãi và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn đã biết hết những tác dụng của liệu pháp này với sức khỏe và sắc đẹp chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

[caption id="attachment_695" align="aligncenter" width="620"] Massage đá nóng là một liệu pháp chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời[/caption]

10 Tác dụng của massage đá nóng đối với sức khỏe

Phương pháp trị liệu bằng đá nóng đã xuất hiện từ rất lâu và được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc. Hiện kỹ thuật này đang được áp dụng rộng rãi ở các spa trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tương tự với tinh dầu, massage đá nóng cũng giúp cơ thư giãn cả cơ thể lẫn tinh thần rất tốt. Tuy nhiên, phương thức này còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn có thể chưa biết hết. Cụ thể, đó là:

1. Giảm căng cơ

Massage cơ thể bằng đá nóng sẽ giúp việc lưu thông oxy hóa trên khắp cơ bắp dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp cơ bắp thư giãn, hạn chế căng cơ, giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ ngăn ngừa chấn thương hiệu quả.

2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Đôi khi áp lực công việc, deadline sẽ làm bạn căng thẳng và mệt mỏi. Và chính điều này sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc, thậm chí là giật mình thức giấc lúc nửa đêm. Tuy nhiên, khi massage bằng đá nóng sẽ giúp thả lỏng đầu óc và tinh thần bạn trở nên thư giãn hơn. Từ đó, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc và sâu hơn.

3. Giải tỏa căng thẳng và giảm lo âu

Massage là một trong những phương pháp giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Theo một số nghiên cứu cho thấy massage giúp giảm căng thẳng và lo lắng hiệu quả và cải thiện sức khỏe tim mạch tốt hơn.

[caption id="attachment_698" align="aligncenter" width="620"] Mỗi viên đá sẽ tác dụng khác nhau tùy thuộc vào kích thước và nhiệt độ nóng[/caption]

Đặc biệt, các viên đá nóng khi áp dụng vào quá trình massage sẽ giúp ổn định lại tâm lý, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Mỗi viên đá sẽ đem đến những công dụng khác nhau tùy thuộc vào kích thước và nhiệt độ làm nóng của chúng. Tùy vào thể trạng và sức khỏe mỗi người mà nhân viên sẽ sử dụng viên đá nóng với nhiệt độ phù hợp.

4. Nâng cao sức đề kháng

Massage bằng đá nóng không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính, nhất là các bệnh liên quan đến thần kinh và cơ bắp. Cụ thể như: viêm đau xương khớp, hội chứng ống cổ tay, căng cơ.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Massage giúp hạ nồng độ arginine -vasopressin, điều hòa huyết áp và hormone, giữ nước trong cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp này còn hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch.

6. Hỗ trợ điều trị ung thư

Khi áp dụng các biện pháp như reiki, massage đá nóng và sử dụng mùi hương có thể sẽ giúp giảm đau và lo lắng hiệu quả. Từ đó, quá trình hồi phục sức khỏe của người bệnh trở nên nhanh chóng hơn.

7. Thư giãn tinh thần và tăng cường sức khỏe

Phương pháp massage được ví như “liều thuốc tiên” dành cho sức khỏe tinh thần, tâm lý bởi nó nó giúp giảm stress, mệt mỏi hiệu quả. Bên cạnh đó, giải pháp này còn giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng lo âu, trầm cảm và giúp cả cơ thể lẫn tâm hồn đều được thư giãn.

8. Đẩy mạnh lưu thông máu tốt hơn

Massage bằng đá nóng còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu trở nên tốt hơn, làm giãn mạch máu dưới da, đẩy mạnh khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

[caption id="attachment_699" align="aligncenter" width="620"] Massage bằng đá nóng giúp thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu[/caption]

Nhiệt độ từ các viên đá sẽ giúp cho nhịp tim của bạn tăng đều lên đồng nghĩa với việc vận chuyển oxy đến các tế bào nhanh hơn. Điều này giúp điều hòa khí huyết, tránh tình trạng suy tim do áp lực hoạt động lớn.

Không chỉ vậy, dưới sự tác động do nhiệt độ của đá nóng khi vào cơ thể sẽ giúp đào thải độc tố và các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, quá trình lọc độc tố ở gan và thận diễn ra nhanh hơn giúp thanh lọc cơ thể một cách tốt nhất.

9. Chăm sóc sắc đẹp hiệu quả

Massage đá nóng được các chuyên gia khuyến khích nên áp dụng trong chăm sóc sắc đẹp. Phương pháp này vừa giúp làm đẹp hiệu quả lại tốt cho sức khỏe. Dưới nhiệt độ của đá nóng, lúc massage sẽ giúp đánh tan lượng mỡ thừa hiệu quả, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Từ đó, chị em sẽ giảm cân thành công và lấy lại được vóc dáng thon gọn, quyến rũ như ngày nào.

Không chỉ giúp cơ thể bạn trở nên tràn đầy sức sống mà massage body đá nóng còn giúp làn da của bạn mịn màng, trắng hồng hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ tự tin và chủ động hơn khi giao tiếp với mọi người.

Quy trình thực hiện massage đá nóng

Với phần viết phía trên, chắc rằng bạn đã hiểu chi tiết hơn về massage đá nóng có tác dụng gì? Và sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn quy trình massage body đá nóng cụ thể hơn. Cùng tìm hiểu nhé!

  • Bước 1: Khi massage đá nóng, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành nhấn chìm và làm nóng các viên đá trong nước ở nhiệt độ từ 110 - 150 độ F.

  • Bước 2: Để bắt đầu thực hiện mát xa, bạn sẽ phải nằm sấp và quá trình này sẽ tiến hành trong khoảng thời gian ngắn, khoảng 5 - 10 phút.

  • Bước 3: Sau đó, các kỹ thuật viên sẽ lấy các viên đá nóng ra khỏi mặt nước và tiến hành xoa bóp chúng lên làn da của bạn. Họ sẽ dùng các viên đá nóng lớn cho khu vực cơ lớn và những viên đá nhỏ sẽ được mát xa lên vùng lưng và khu vực phức tạp hơn.

[caption id="attachment_700" align="aligncenter" width="620"] Dùng đá nóng đặt trực tiếp lên bề mặt cơ thể nhằm trị liệu[/caption]

  • Bước 4: Sau khi đá trở nên lạnh hơn, các nhà trị liệu sẽ đặt những viên đá sang một bên khác hoặc đặt chúng ở các vị trí chính xác trên những các chỗ trên cơ thể như: cột sống, lưng, bụng, tay hoặc ngón chân của bạn. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và thúc đẩy máu lưu thông dễ dàng hơn.

  • Bước 5: Lúc này quá trình massage sẽ kết thúc và kỹ thuật viên sẽ lấy những viên đá ra khỏi cơ thể bạn. Bên cạnh đó, họ sẽ thực hiện một số động tác massage truyền thống trên các cơ bắp và giúp các cơ thả lỏng, thư giãn hơn.

Những điều cần lưu ý khi massage đá nóng

Trong quá trình massage body bằng đá nóng, các kỹ thuật viên lẫn quý khách đều nên lưu ý một số điều sau để tránh những sai sót không đáng có xảy ra. Cụ thể, đó là:

1. Lựa chọn đá nóng chất lượng tốt, thích hợp với từng liệu trình massage

Những viên đá nóng dùng để massage phải là các viên đá bazan có xuất xứ từ núi lửa, màu đen và được mài giũa cẩn thận, trơn tru để không gây thương tổn đến da. Bên cạnh đó, chúng cần có khả năng hấp thu và giữ nhiệt độ tốt, không bị sần sùi.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều cơ sở vì cái lợi trước mắt mà sản xuất và cung cấp những sản phẩm giả và kém chất lượng làm từ xi măng, bột đá. ĐIều này tác động nghiêm trọng đến sức khỏe, làm làn da bị thương tổn, trở nên lở loét, nấm da, nổi mụn,...

Do đó, các trung tâm spa - massage nên lựa chọn những viên đá hàng thật, chất lượng và thích hợp với từng giai đoạn massage.

2. Nhiệt độ của viên đá phải thích hợp với liệu trình massage

Nếu nhiệt độ của viên đá nóng quá cao sẽ gây cảm giác nóng rát ở da, khó chịu hoặc nặng hơn là gây bỏng da. Còn trong trường hợp nhiệt độ quá thấp, viên đá sẽ không đem lại nhiều công dụng trong việc giảm đau nhức hay đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu,...

[caption id="attachment_701" align="aligncenter" width="620"] Nhiệt độ thích hợp của đá massage khoảng từ 50 - 60 độ C[/caption]

Do đó, nhiệt độ thích hợp của viên đá massage sau khi tiến hành làm nóng là khoảng từ 50 - 60 độ C. Trước khi massage, kỹ thuật viên phải thường xuyên kiểm tra nhiệt độ viên đá bằng cách đặt nó vào bên trong cổ tay của bạn. Bởi đây là vùng da mỏng và khá nhạy cảm, nên nếu đặt đá lên vùng da này mà bạn cảm thấy thoải mái, lúc này các kỹ thuật viên mới có thể sử dụng chúng trong việc massage cho khách.

3. Nên uống nước trước và sau khi massage

Trong quá trình massage, sức nóng từ viên đá sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, lưu lượng bạch huyết trong cơ thể sẽ được tuần hoàn nhanh hơn. Từ đó, các cơ quan sẽ hoạt động tốt hơn, sức khỏe lẫn năng được hồi phục hiệu quả. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mất nước do đổ nhiều mồ hôi khi massage.

Vì vậy, trước và sau khi tiến hành massage đá nóng, bạn nên uống nhiều nước để không bị chóng mặt, ngất xỉu. Bên cạnh đó, nếu bạn thấy cơ thể khó chịu, bạn hãy nằm nghỉ ngơi vài phút để hồi phục và đừng nên đứng dậy quá nhanh.

4. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định massage đá nóng

Tại sao phải tham khảo ý kiến bác sĩ? Bởi nếu bạn đang trong quá trình sử dụng các loại thuốc khiến cơ thể chịu nhiệt kém mà còn massage cơ thể bằng đá nóng. Lúc này, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như: huyết áp không ổn định, nhịp tim tăng nhanh,... Do đó, trong quá trình dùng thuốc bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ xem có thể massage body đá nóng được hay không?

Bên cạnh đó, trong lần đầu massage cơ thể bạn sẽ xuất hiện một số phản ứng phụ như: buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, mồ hôi ra nhiều. Tuy nhiên, đây là những phản ứng bình thường và không gây nguy hiểm với sức khỏe của bạn.

Các trường hợp không được massage đá nóng

Ngoài ra, dưới đây là những trường hợp chống chỉ định với việc massage đá nóng nói riêng và massage nói chung cần lưu ý. Cụ thể là:

  • Người đang bị sốt hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm qua máu.

  • Người đang bị cao huyết áp.

  • Người mắc bệnh giãn tĩnh mạch.

  • Người đang bị ung thư

[caption id="attachment_702" align="aligncenter" width="620"] Những người có vấn đề về sức khoẻ và tim mạch không nên massage đá nóng[/caption]

Bên cạnh đó, các trường hợp đau lưng, đau cột sống, loãng xương, mắc các bệnh về da, bị viêm da hay vết thương bị hở,... không nên massage quá mạnh hay tránh tác động lên vùng da đang bị viêm.

Địa chỉ massage body đá nóng uy tín tại Sài Gòn

Hiện nay, phương pháp massage đá nóng đang được áp dụng tại nhiều cơ sở làm đẹp, trung tâm spa - massage. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có dịch vụ massage chất lượng tốt. Vì vậy mà sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý khách địa chỉ massage toàn thân bằng đá nóng tốt nhất, đó là Hoa Kiều Massage.

1. Hoa Kiều Spa & Massage - địa chỉ massage đá nóng uy tín cho nam

Hoa Kiều là địa chỉ massage uy tín và cung cấp các dịch massage chất lượng đạt chuẩn Hong Kong dành cho phái mạnh. Các dịch vụ massage đều được Hoa Kiều quan tâm và đầu tư cẩn thận để đem lại sự hài lòng cao nhất cho quý khách. Bạn có thể lựa chọn thỏa thích các liệu pháp massage như: massage bấm huyệt, massage Thụy Điển,...

[caption id="attachment_703" align="aligncenter" width="620"] Hoa Kiều Spa & Massage - địa chỉ massage đá nóng uy tín cho nam[/caption]

Không chỉ vậy, Hoa Kiều Spa Massage còn cung cấp thêm dịch vụ massage bằng đá nóng. Các loại đá nóng dịch vụ này được chúng tôi lựa chọn từ những viên đá Bazan có nguồn gốc từ núi lửa, chất lượng và đảm bảo an toàn với sức khỏe quý khách. Với phương pháp này, quý khách không chỉ thư giãn cả cơ thể lẫn tinh thần mà còn giúp khắc phục một số bệnh mãn tính.

Bên cạnh đó, với đội ngũ kỹ thuật viên được tuyển chọn gắt gao, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp sẽ đem đến cho quý khách những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất tại Hoa Kiều. Ngoài ra, các dịch vụ tại đây đều có mức giá tiền hợp lý, đúng giá, không “chặt chém”.

[caption id="attachment_704" align="aligncenter" width="620"] Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ massage đá nóng tại Hoa Kiều[/caption]

Vậy còn chờ gì mà không đặt lịch trước một “suất” massage tại Hoa Kiều để nhận được những ưu đãi tốt nhất và có những phút giây thư giãn thật thăng hoa nào!

2. Thông tin lên hệ

  • Địa chỉ: 192 đường Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Email: contact@hoakieu.vn.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM - 02:00 AM.

  • Website: https://hoakieu.vn.

Trên đây, chúng tôi đã bật mí đến bạn đọc 9 Tác dụng tuyệt vời của massage đá nóng với sức khỏe lẫn sắc đẹp. Cùng trải nghiệm dịch vụ massage đá nóng đạt chuẩn 5 sao trong không gian sang trọng, tay nghề cao đến từ các kỹ thuật viên trong Hoa Kieu Massage - Địa chỉ Massage chất lượng nhất Sài Gòn ngay nhé.

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page