top of page
Search
  • hoakieuspa

6 tác dụng toàn diện của Massage Thái với sức khỏe

Ngày nay, các phương pháp massage thư giãn đang được nhiều spa áp dụng và được rất nhiều người yêu thích. Nổi vật trong các liệu pháp đó chính là Massage Thái. Đây là liệu trình mát xa lâu đời với nhiều lợi ích cực tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu qua 5 tác dụng đặc biệt với sức khỏe và sắc đẹp nhé.

[caption id="attachment_757" align="aligncenter" width="620"] Massage Thái đem lại rất nhiều ích lợi tuyệt vời cho sức khoẻ[/caption]

Massage Thái là gì?

Massage Thái là một liệu pháp trị liệu, thư giãn được nhiều khách hàng lựa chọn nhất khi đến các spa. Không giống với massage cổ điển, mát xa thái tập trung chủ yếu về ấn huyệt, giúp máu tuần hoàn tốt hơn và khơi dậy sức mạnh sâu bên trong bạn.

Ngoài ra, matxaThái còn hỗ trợ điều trị một số bệnh lý, xua tan mệt mỏi, stress, hồi phục sức khỏe sau ngày dài làm việc. Mục đích chính của liệu trình massage Thái chính là giúp cơ thể luôn có được sự ổn định trong lúc điều hòa và phân bổ năng lượng trong cơ thể.

[caption id="attachment_759" align="aligncenter" width="620"] Massage Thái là một liệu pháp trị liệu, thư giãn được nhiều khách hàng lựa chọn[/caption]

Liệu pháp matxa Thái đã xuất hiện từ rất lâu và theo nhiều nghiên cứu phương pháp này có nguồn gốc từ Ấn Độ, trong thời điểm Phật Giáo phát triển mạnh mẽ. Sau này, khi Phật Giáo được truyền bá đến Thái Lan, liệu pháp massage này cũng theo đó phát triển và được sử dụng kết hợp với nhiều loại thuốc truyền thống khác.

Đối tượng nào thích hợp với massage Thái?

Các liệu pháp massage đều được tạo ra với mục đích giúp mọi người thư giãn, chăm sóc sức khỏe lẫn sắc đẹp, giảm căng thẳng sau những giờ làm việc áp lực, căng thẳng. Do đó, có thể nói mọi đối tượng đều có thể thực hiện phương pháp mát xa Thái. Cụ thể hơn, đó là:

  • Người muốn xả hơi, thư giãn cơ thể và đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng.

  • Người đang gặp phải các bệnh lý: đau thần kinh tọa, đau bụng, cơ thể nhức mỏi, có vấn đề về hệ hô hấp lẫn tuần hoàn máu.

  • Những ai ngủ không ngon, không sâu giấc, mất ngủ, thường xuyên nhức đầu.

  • Người muốn trải nghiệm liệu pháp massage mới.

Tác dụng của massage Thái với sức khỏe và sắc đẹp

Phần lớn các phương pháp mát xa đều rất tốt với sức khỏe lẫn sắc đẹp, massage Thái cũng vậy. Chính vì vậy mà nó rất được nhiều khách hàng yêu thích. Cụ thể những công dụng của liệu pháp này như sau:

1. Bảo vệ sức khỏe

Việc massage, xoa bóp đều đặn sẽ các mạch máu giãn nở, tạo điều kiện thông thoáng, làm cho máu lưu thông tốt hơn, tránh gây áp lực cho tim. Điều này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và ổn định huyết áp.

[caption id="attachment_762" align="aligncenter" width="620"] Massage Thái giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe[/caption]

Bên cạnh đó, liệu pháp massage Thái còn giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe tốt nhất và hỗ trợ ngăn ngừa chứng teo cơ bắp. Không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp đánh tan căng thẳng, nạp lại năng lượng cho cơ thể nhanh chóng và giúp bạn bắt đầu ngày làm việc hiệu quả.

2. Chăm sóc sắc đẹp

Với liệu pháp massage, cơ thể sẽ có một sự thay đổi rõ rệt, đó là: giảm lượng mỡ thừa, chuyển hóa chất béo thành năng lượng, loại bỏ chất béo lẫn các chất dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Nhờ vậy, bạn sẽ giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng thon gọn và làn da trở nên mịn màng, căng bóng và trắng hồng hơn.

3. Nâng cao thể chất và hỗ trợ điều trị bệnh

Khi thực hiện massage kiểu Thái, các vấn đề về sức khỏe như: suy nhược cơ thể, chóng mặt, mệt mỏi hay các bệnh lý như: gai cột sống, căng cơ, chấn thương phần mềm… đều được cải thiện tốt hơn.

[caption id="attachment_760" align="aligncenter" width="620"] Massage Thái giúp giảm lượng cholesterol trong thành mạch và tim luôn khoẻ mạnh[/caption]

Bên cạnh đó, thông qua các động tác mát xa sẽ giúp giãn cơ, cơ thể dễ chịu, tâm lý thoải mái, thư thái, từ đó nâng cao thể lực. Hơn nữa, khi matxa kết hợp với ấn huyệt sẽ giảm tăng cường chức năng mạch máu tim, giảm lượng cholesterol trong thành mạch và giúp tim luôn khỏe mạnh.

4. Xua tan mệt mỏi, căng thẳng

Khác với như những liệu pháp khác, khi massage kiểu Thái bạn nằm trên thảm, không cần sử dụng dầu mát xa, không phải thay quần áo… Những điều này sẽ giúp người được massage cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, các động tác xoa bóp cùng ấn huyệt nhẹ nhàng giúp giảm mệt mỏi, stress và đem lại tinh thần sảng khoái, thư thái cho người được mát xa.

5. Điều phối chức năng các nội tạng

Thực chất massage Thái chính là áp dụng những kỹ thuật tác động lên một vị trí trên cơ thể tương ứng với chức của những cơ quan nội tạng. Ví dụ như: ấn huyệt ở bàn chân, bấm huyệt phần lưng và xoa bóp trên cột sống sẽ có tác dụng với cơ quan như” tim, gan, thận. dạ dày, phổi và ruột.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp tăng cường lượng máu trong mạch vành, thúc đẩy việc nhu động đường ruột và điều chỉnh chức năng các nội tạng hiệu quả nhất. Nói cách khác, các động tác mát xa bấm huyệt cân bằng âm dương, giãn gân cốt, khai thông kinh mạch, giảm đau nhức, xua tan mệt mỏi, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể.

6. Hỗ trợ bôi trơn xương khớp

Các động tác của liệu pháp massage Thái kết hợp hài hòa với những tư thế Asana của Yoga tác động vào vị trí khớp, gân, cơ bắp… Điều này giúp cải thiện sức khỏe xương khớp,bôi trơn các khớp từ đó giúp cải thiện tính linh hoạt của khớp. Không chỉ vậy phương pháp này còn hỗ trợ điều trị bệnh kết dính gân cơ - bệnh lý thường xuất hiện ở người trung niên và người cao tuổi.

[caption id="attachment_761" align="aligncenter" width="620"] Massage Thái giúp xương khớp khoẻ mạnh, tinh thần tinh tấn, vui tươi[/caption]

Quy trình massage Thái

Một giai đoạn quan trọng không kém mà bạn không thể bỏ qua trước khi thực hiện mát xa kiểu Thái, đó là: quá trình chuẩn bị những điều cần thiết. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua phần viết dưới đây nhé.

1. Công đoạn chuẩn bị trước khi matxa Thái

  • Nếu bạn muốn thoải mái nhất khi massage, bạn có thể cởi đồ trên người ra và sử dụng khăn che hoặc mặc các bộ quần áo rộng.

  • Khi chuẩn bị massage, bạn hãy thả lỏng và thư giãn cơ thể tự nhiên nhất, hít thở đều đặn và việc của bạn chỉ cần tận hưởng, phần còn lại kỹ thuật viên mát xa sẽ lo.

  • Bổ sung lượng nước đầy đủ trước và sau khi thực hiện mát xa Thái xong.

  • Quan trọng là bạn đừng xấu hổ khi cơ thể tiếp xúc với người mát xa vì đây là một điều bắt buộc khi thực hiện liệu trình massage để giao tiếp thuận tiện hơn.

2. Quy trình massage thái

Mỗi spa sẽ có những sự khác biệt trong quy trình thực hiện massage Thái nhưng các bước cần thiết dưới đây chắc chắn không thể thiếu. Đó là:

2.1. Tác động vào bàn chân và lòng bàn chân

Các kỹ thuật lên tiến hành động tác dẫm và đi bộ lên chân của khách và sử dụng ngón chân ấn vào lòng bàn chân với lức đạo vừa phải. Động tác này giúp khai thông các huyệt đạo, tác động lên hệ thống dây thần kinh ở lòng bàn chân.

2.2. Sử dụng tay ấn vai - Nằm ở tư thế sấp

[caption id="attachment_763" align="aligncenter" width="620"] Các động tác massage Thái[/caption]

Người thực hiện massage nên điều chỉnh tư thế chuẩn để tác động một lực đồng đều lên 2 vai. Sau đó, đặt đầu gối trên lưng người được mát xa và đặt hông gần gót chân.

Tiếp đó, kỹ thuật viên ngồi thẳng lưng và giơ 2 tay thẳng về phía trước. Dùng hết sức để đẩy và truyền toàn bộ lực đến 2 cánh tay của mình và ấn lòng bàn tay xuống vai người được massage. Thực hiện động tác này ở hai bên cùng lúc và di chuyển tay liên tục lên xuống.

2.3. Ấn lên vai - Tư thế ngồi thẳng

Người được massage ngồi ở tư thế thẳng lưng, thả lỏng hai bên vai và khoanh hai chân một cách thoải mái nhất. Còn người thực hiện massage giữ tư thế để đầu gối sang 2 bên xương sống của khách. Sau đó, cúi người xuống duỗi thẳng tay và đặt 2 tay lên hai bên vai và tiến hành động tác ấn xuống theo nhịp thở ra và nhẹ nhàng thu tay lại khi hít vào. Nên thay phiên ấn 3 vị trí trên vai đồng đều để có được kết quả tốt nhất.

2.4. Thực hiện căng cơ từng phần

Các kỹ thuật viên để cạnh phía ngoài bàn chân của mình là điểm tựa cho phần xương sống của khách và xoay vai hướng song song với vai khách. Sau đó, bạn hãy nói khách thả lỏng xương sống, vai, lưng và đan bàn tay vào nhau giơ cao lên đầu. Sau đó, nắm chắc lấy cổ tay dựa vào ngực và thay phiên thực hiện động tác kéo giãn - thả lỏng đồng thời hít vào - thở ra.

[caption id="attachment_764" align="aligncenter" width="620"] Quy trình massage Thái[/caption]

2.5. Kéo căng mở tim

Kỹ thuật viên massage tiến hành ngồi xuống và đặt chân lên lưng khách, kế tiếp cong đầu gối. Tiếp đó, bạn hãy khuyên khách thả lỏng cơ thể. Hít vào thật sâu đồng thời kéo giãn cơ thể khách và thở ra sau khi buông ra.

Một số lưu ý khi tiến hành massage Thái

Để đảm bảo được hiệu quả massage đúng như mong đợi, cả kỹ thuật viên lẫn người được massage đều nên lưu ý một số điểm sau đây. Cụ thể như sau:

1. Đối với người cần massage

  • Với những ai đang gặp phải một số bệnh lý, người cao tuổi, phụ nữ có thai, người mắc bệnh tim mạch, thần kinh không ổn định, người vừa mới uống rượu bia,,, đều không được massage Thái.

  • Trước khi tiến hành mát xa Thái, bạn cần giữ một tinh thần thoải mái, giữ cơ thể thư giãn khi xoa bóp. Ngoài ra, không gian phòng massage nên cần yên tĩnh, thanh bình.

  • Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để thoải mái. Khi mát xa vùng mặt, bạn có thể yêu cầu dùng kem xoa bóp, hỗ trợ ngăn ngừa các vết xước trên da.

  • Không được ăn quá no đồng thời không nên nhịn đói hoặc để cơ thể quá mệt mỏi trước khi mát xa. Thả lỏng toàn bộ cơ thể, tâm lý thoải mái hết sức, đừng căng thẳng và giữ đường hít thở thông thoáng. Còn trong trường hợp bạn bị viêm xoang, nghẹt mũi, phải nhanh chóng dùng thuốc để làm sạch, từ đó giúp mũi thông thoáng hơn.

[caption id="attachment_765" align="aligncenter" width="620"] Lưu ý khi thực hiện massage Thái[/caption]

2. Đối với nhân viên massage

  • Các nhân viên massage nên cắt móng tay ngắn lại, không đeo những phụ kiện trang sức cứng như: đồng hồ, lắc tay, vòng chân, nhẫn... , nhằm tránh gây thương tích trên làn da của khách.

  • Kỹ thuật viên nên dựa vào dựa vào thông tin về cơ thể của khách như: giới tính. mạnh hay yếu ớt, lớn tuổi hay nhỏ tuổi… để điều chỉnh lực tay vừa phải, không được sử dụng lực quá mạnh tránh gây thương tổn đến cơ thể của khách.

  • Nhiệt độ trong phòng massage luôn ở mức phù hợp, hệ thống thông gió tốt, đặc biệt không nên xoa bóp trong môi trường có nhiệt độ không ổn định như: quá nóng, quá lạnh, quá khô.

  • Các nhân viên cần vệ sinh sạch sẽ tay trước khi thực hiện động tác xoa bóp hay ấn huyệt. Việc này giúp bảo vệ sức khỏe của khách hay bản thân một cách an toàn nhất.

Massage Thái ở Sài Gòn nơi nào uy tín nhất?

Sau những giờ làm việc căng thẳng, Hoa Kiều Spa & Massage sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn thư giãn, thả lỏng cơ thể lẫn tinh thần và hồi phục sức khỏe với các liệu trình massage chất lượng. Hoa Kieu Spa còn là được đánh giá là một trong những địa chỉ massage dành cho nam giới tốt nhất tại Sài Gòn.

1. Hoa Kiều Spa - thiên đường mát xa Thái dành cho các đấng mày râu

Với mục đích đem lại sự thoải mái tốt nhất cho quý khách, không gian của Hoa Kiều Spa & Massage được thiết kế sang trọng nhưng không đi nét truyền thống. Không gian mát xa với ánh sáng đèn ấm áp, tiếng nhạc nhẹ nhàng cùng thiên nhiên xung quanh, đem đến cho quý khách sự thư thái, nhẹ nhàng từ trong tâm hồn.

Hoa Kiều Spa nổi tiếng với các phương pháp massage nhẹ nhàng nhưng đem lại hiệu quả cực tốt. Nơi đây có những liệu pháp như: massage body, massage đá nóng, massage kiểu Nhật,... Trong đó, massage Thái giúp khai thông kinh mạch, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý, ổn định huyết áp và bảo vệ sức khỏe của bạn một cách tốt nhất.

[caption id="attachment_766" align="aligncenter" width="620"] Hoa Kiều Spa - thiên đường massage Thái dành cho đấng mày râu[/caption]

2. Dịch vụ Massage Thái tuyệt vời

Đến với Hoa Kiều Spa & Massage, quý khách sẽ có đa dạng sự lựa chọn về loại phòng. Nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể chọn phòng Super King. Còn nếu bạn thích sự yên tĩnh, riêng tư phòng King và VIP là lựa chọn thích hợp nhất. Toàn bộ phòng ở đây đều được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết và vệ sinh sạch sẽ.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của Hoa Kiều được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm và có kỹ thuật chuyên môn tốt. Chắc chắn các gói massage chất lượng tại đây sẽ không phải làm bạn thất vọng. Để trải nghiệm massage kiểu Thái chuẩn xác và có những giây phút thư giãn tốt nhất đừng quên đặt lịch tại Hoa Kiều Sap & Massage ngay nhé.

3. Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM - 02:00 AM.

  • Email: contact@hoakieu.vn.

  • Website: https://hoakieu.vn/

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cụ thể hơn về những liệu pháp massage Thái và 5 tác dụng đặc biệt của nó. Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu đến bạn địa mát xa kiểu Thái cho nam tốt nhất tại Sài Gòn hiện nay. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Và nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm liệu trình matxa kiểu Thái tốt nhất, đừng ngần ngại mà hãy liên lạc đặt chỗ tại Hoa Kiều Spa & Massage ngay nhé.

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page