top of page
Search
  • hoakieuspa

12 tác dụng của việc massage bàn chân mà bạn không ngờ đến

Trong dân gian có câu “Cây khô rễ hỏng trước, người già chân yếu trước”, điều này đã cho thấy sức khỏe của đôi chân quan trọng như thế nào. Vì vậy, ngày nay có rất nhiều phương pháp giúp bảo vệ sức khỏe bàn chân, trong đó có massage chân. Liệu pháp này đem đến các tác dụng tốt cho cơ thể mà không phải ai cũng biết. Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau nhé.

“Cây khô rễ hỏng trước, người già chân yếu trước”

Massage bàn chân có tác dụng gì?

Bàn chân là nơi tập hợp nhiều huyệt đạo quan trọng và liên quan tới các bộ phận trong cơ thể. Do đó, khi massage chân theo các huyệt này sẽ đem lại những công dụng tuyệt vời không ngờ đến. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Khắc phục chứng mất ngủ

Phương pháp mát xa lòng bàn chân sẽ kích thích khu phản xạ giấc ngủ, từ đó giúp cho bộ não trở nên thoải mái và thư giãn hơn. Kiên trì thực hiện sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

2. Giảm các triệu chứng của ung thư

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học bang Michigan đã chứng minh: massage chân giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh ung thư như: cơ thể đau nhức, buồn nôn, mệt mỏi. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp hạn chế và làm giảm các tác dụng phụ với người bệnh trong quá trình hóa xạ trị ung thư.

Massage chân giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh ung thư

3. Hỗ trợ ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh đa xơ cứng

Với những ai mắc bệnh đa xơ cứng sẽ gặp phải các vấn đề liên quan như: mù một bên mắt, yếu cơ, mệt mỏi, lo lắng, loạn thị… Tuy nhiên, khi tiến hành massage chân sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và hạn chế các triệu chứng về vận động khó khăn, tiết niệu ở các bệnh nhân mắc đa xơ cứng.

4. Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu

Khi bạn thực hiện massage lòng bàn chân đều đặn sẽ giúp quá trình lưu thông máu trong cơ thể diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn. Không chỉ vậy, việc mát xa còn giúp tăng cường sức khỏe, đem lại một làn da hồng hào, mịn màng và tươi tắn hơn rất nhiều.

5. Giảm nhức đầu

Phương pháp mát xa chân là một trong những cách giúp hỗ trợ điều trị đau nhức đầu hiệu quả. Dù cho bạn có nhức đầu do bị viêm xoang hay vì căng thẳng ở vùng vai cổ, massage chân sẽ giúp xua tan đi các cơn đau đầu đó một cách nhanh chóng.

6. Đào thải độc tốt và giảm cân hiệu quả

Massage lòng bàn chân sẽ giúp khai thông kinh mạch, đẩy nhanh quá trình bài tiết và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, phương pháp này còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm lượng mỡ thừa, tăng cường chuyển hóa năng lượng và từ đó giúp giảm cân hiệu quả, an toàn.

Massage chân giúp hỗ trợ trao đổi chất, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể

7. Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý

Phương pháp massage bàn chân kết hợp với ấn huyệt giúp hỗ trợ ngăn ngừa nhiều loại bệnh lý, ổn định khí huyết. Nhờ vậy, các cơ quan trong cơ thể luôn cần bằng và ở trạng thái tốt nhất.

8. Giảm đau cột sống

Trong lòng bàn chân tập trung những huyệt đạo liên quan đến vùng cột sống, ví dụ như điểm ở dưới ngón chân cái nối với đốt xương sống đầu tiên. Bạn có thể giảm được các cơn đau nhức ở cột sống bằng cách xoa bóp và kích thích các huyệt tương ứng trên lòng bàn chân của mình. Hãy tác động một lực mạnh vào mỗi huyệt và massage trong khoảng từ 30 – 45 giây theo chuyển động hình tròn.

9. Bổ thận ích khí

Trong các huyệt ở bàn chân có một huyệt đạo quan trọng có tên là Dũng Tuyền. Nếu kích thích đến huyệt vị này đúng cách sẽ giúp nâng cao sức khỏe toàn diện, nhất là thận. Massage tại huyệt Dũng Tuyền sẽ giúp tinh thần bạn trở nên vui vẻ, tràn đầy sức sống, giảm đau nhức xương khớp, khai thông kinh mạch và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn.

10. Cải thiện đời sống “chăn gối”

Massage chân là một trong những phương pháp giúp cải thiện đời sống “giường chiếu” tuyệt vời dành cho các cặp đôi. Việc mát xa chân không chỉ giúp thư giãn tinh thần lẫn cơ thể mà còn là “ngòi lửa” khai chiến cuộc “yêu” với một cảm xúc hưng phấn và thăng hoa nhất.

Đây là phương pháp giúp cải thiện đời sống “giường chiếu” tuyệt vời

11. Tăng tuổi thọ

Như đã nói lúc đầu, lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều dây thần kinh lớn và có liên quan mật thiết tới sức khỏe. Do đó, việc mát xa và ấn huyệt vị sẽ giúp quá trình lưu thông máu về tim một cách thuận tiện và dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, massage chân còn giúp nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh tật, làm chậm lại quá trình lão hóa và tăng tuổi thọ.

12. Giảm căng thẳng

Tương tự như các liệu pháp massage khác, mát xa bàn chân cũng giúp cơ thể lẫn tinh thần một cách tốt nhất, giảm căng thẳng, stress một cách tốt nhất. Khi xoa bóp và mát xa tại các mắt cá chân với lực tay vừa phải và theo hình tròn, các tế bào sẽ được kích thích và tuần hoàn máu ở các mao mạch diễn ra tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc mát xa chân còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh viêm xoang, máu trắng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch ở người lớn tuổi.

8 điều cần lưu ý khi massage chân

Việc mát xa bàn chân đem lại rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe là điều không ai phủ nhận. Tuy nhiên, trong quá trình massage bạn nên lưu ý một số điều sau để có được hiệu quả tốt nhất đồng thời tránh được một vài sai sót. Cụ thể, đó là:

1. Massage bàn chân thật nhẹ nhàng và chậm rãi

Đây là một trong những điều cần phải chú ý trong lúc mát xa. Tất cả các phương pháp mát xa đều có chung mục đích là đem đến cho quý khách cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn tốt nhất. Do đó, nếu bạn quá hấp tấp và vội vàng khi massage sẽ đánh mất đi lợi ích chính của mát xa đem đến cho quý khách và họ sẽ cảm thấy không hài lòng với chất lượng dịch vụ.

Hấp tấp hay vội vàng massage sẽ đánh mất lợi ích của massage chân

2. Cần lưu ý điểm massage

Khi tiến hành mát xa ở bàn chân của người nằm, các kỹ thuật viên nên tìm ra điểm để kích thích ở vùng đó và sau đó mới tiến hành xoa bóp, ấn nhẹ để xua tan các cơn đau nhức. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm và hỏi ý kiến người nằm xem họ có cảm thấy đau nhức hay không. Điều này giúp bạn điều chỉnh được lực tay vừa phải để tránh trường hợp làm tổn thương phần da và khiến người nằm khó chịu hoặc đau đớn.

3. Tránh xoa bóp quá mạnh vùng xương ở đầu gối và bàn chân

Bạn nên nhớ rằng sự đau nhức trên cơ thể thường do cơ bị căng cứng gây ra. Do đó, khi mát xa bạn chỉ cần xoa bóp nhẹ để giãn cơ và từ đó giúp giảm căng thẳng và đau nhức mỏi hiệu quả. Nếu dùng lực quá mạnh để xoa bóp sẽ dễ khiến vùng xương bị tổn thương, thậm chí là gây lệch đĩa đệm, giãn dây cột sống.

Xoa bóp và ngâm chân nhẹ nhàng, nâng niu bàn chân

4. Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi massage

Bạn nên cắt móng tay để tránh móng tay quá dài sẽ gây thương tổn cho da người nằm và tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn lẫn các bệnh lý khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên rửa tay sạch sẽ trước khi tiếp xúc với các dược liệu hoặc tinh dầu để thoa lên da của khách hàng. Điều này vừa giúp đảm bảo an toàn lại hợp vệ sinh.

5. Trường hợp cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện massage chân

  • Người bệnh tiểu đường.

  • Những ai đang bị lở loét, viêm nhiễm, phù nề ở bàn chân.

  • Người bị viêm tĩnh mạch…

6. Luôn để tay ở trên cơ thể người được mát xa

Đây là điều cơ bản mà những kỹ thuật viên massage phải nhớ. Bạn nên để tay ở trên cơ thể của người nằm trong lúc massage để giúp quá trình mát xa không xảy ra lỗi nào và không bị rời rạc. Bên cạnh đó, điều này còn giúp tránh việc làm mất đi không khí thư giãn, cảm giác thoải mái của người nằm.

Để tay ở trên cơ thể người được mát xa tạo cảm giác thoải mái, an toàn

Ngoài ra, nếu bạn lỡ quên một vật dụng cần thiết nào đó như: khăn tắm, dược liệu, tinh dầu hay nước ấm…. Bạn vẫn cần phải để tay lên trên cơ thể người nằm. Điều này giúp người nằm cảm thấy yên tâm tận hưởng cảm giác thư thái mà không bị gián đoạn.

7. Giao tiếp với người nằm khéo léo

Bạn nên tham khảo ý kiến của người nằm khi mát xa để xem họ cảm nhận ra sao, lực tay xoa bóp ở chân có đủ chưa, ấn huyệt có gây đau nhức không… Bạn cũng nên trò chuyện với họ để tìm hiểu xem họ thường nhức mỏi ở đây, họ thích mát xa như thế nào, lực tay mạnh hay nhẹ. Bạn nên nói chuyện nhỏ nhẹ, thở nhẹ để không quấy rầy đến không gian tĩnh lặng.

8. Các lưu ý khác

Nếu như người nằm được mát xa cảm thấy hơi nhức mỏi ở phần cổ hoặc đau nhẹ ở chân, các kỹ thuật viên nên khuyên họ uống nhiều nước để giúp cơ thể dễ dàng thích ứng với liệu pháp massage. Người được massage nên mặc quần áo rộng, thoải mái và ngồi dựa vào ghế, thả lỏng cơ thể để tuần hoàn máu dễ dàng hơn trong lúc tiến hành mát xa.

Địa chỉ massage chân chất lượng nhất hiện nay – Hoa Kiều Spa

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ massage chân chất lượng và uy tín nhất tại Sài Gòn, hãy đến ngay với Hoa Kiều Spa & Massage nhé.

Nơi đây là trung tâm spa – massage dành cho các quý ông mới nhất và lớn nhất tọa lạc tại con đường đắc địa Trần Quý thuộc Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Một điều chắc chắn rằng các anh sẽ không bao giờ thất vọng với chất lượng dịch vụ nơi đây.

1. Hoa Kiều Spa – Tất tần tật dịch vụ mát xa phục vụ quý ông

Một trong những ưu điểm của Hoa Kiều Spa & Massage chính là: nơi đây cung cấp nhiều phương thức mát xa đa dạng, đáp ứng nhu cầu của quý khách. Cụ thể, đó là: massage đá nóng, massage body, massage trị liệu, massage tinh dầu hoặc dược liệu…

Một trong những dịch vụ nổi bật của Hoa Kieu Spa & Massage phải kể đến dịch vụ massage chân. Những phương pháp massage tập trung vào phần chân giúp thư giãn, xua tan mệt mỏi, âu lo, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý và đặc biệt thích hợp với dân văn phòng hay ngồi làm việc nhiều.

Hoa Kiều Spa & Massage – Massage chân chất lượng dành cho phái mạnh

2. Đặt lịch ngay – ưu đãi liền tay với Hoa Kiều Spa

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, kỹ thuật tốt và chuyên nghiệp sẽ đem đến cho quý khách những trải nghiệm thăng hoa và tuyệt vời nhất. Không chỉ vậy, các gói dịch vụ tại Hoa Kiều Spa & Massage đều có giá tiền hợp lý, rõ ràng và đặc biệt là còn có thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Còn chờ đợi gì mà không đặt lịch ngay tại Hoa Kiều Spa & Massage để trải nghiệm các liệu pháp massage tốt nhất và trút hết các mệt mỏi, muộn phiền nhé.

3. Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 02:00 AM.

  • Email: contact@hoakieu.vn.

  • Website: https://hoakieu.vn/.

Trên đây, chúng tôi đã bật mí đầy đủ các tác dụng tuyệt vời của massage chân với sức khỏe lẫn sắc đẹp. Liệu pháp này được giới chuyên môn đánh giá rất tốt với cơ thể. Và nhanh tay đặt ngay một suất massage chân tại Hoa Kiều Spa & Massage để tận hưởng những giây phút thư giãn thăng hoa nhất nhé.

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page