top of page
Search
  • hoakieuspa

11 tác dụng của massage mặt giúp bạn trẻ trung như thời đôi mươi

Người Nhật đánh giá rất cao về hiệu quả của việc massage mặt đem lại cho sức khỏe lẫn sắc đẹp hơn bất kỳ liệu pháp nào. Vậy phương pháp này có tác dụng ra sao? Tốt như thế nào mà được nhiều người tin tưởng đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 11 tác dụng của matxa mặt qua bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Massage mặt đem lại đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn sắc đẹp

Tổng quan về massage mặt

Mát xa mặt là phương pháp quá quen thuộc với mọi người và được nhiều spa áp dụng giúp khách thư giãn và làm đẹp. Liệu pháp này phổ biến là vậy nhưng bạn đã biết cụ thể về phương pháp này chưa? Nếu chưa hãy tham khảo phần viết sau đây để biết rõ hơn nhé.

1. Massage da mặt là gì?

Massage mặt là phương pháp khiến cho da mặt trở nên săn chắc, căng mịn, tăng độ đàn hồi cho da và giúp cho làn da khỏe mạnh hơn. Với những động tác mát xa nhẹ nhàng, khéo léo sẽ giúp bạn thư giãn, giảm mệt mỏi và luôn giữ vững sự tập trung và tỉnh táo nhất.

2. Các động tác của massage mặt

Dưới đây là một số động tác phổ biến được nhiều kỹ thuật viên ở Spa áp dụng khi tiến hành mát xa mặt cho quý khách. Cụ thể như sau:

Các động tác massage mặt cơ bản

2.1. Tapotement

Đặc trưng của kỹ thuật này chính là áp dụng một hoặc nhiều các chuyển động trên da mặt bằng tay. Việc xoa bóp, mát xa da mặt bằng ngón tay là hình thức phổ biến của kỹ thuật tapotement. Các kỹ thuật viên nên dùng những miếng đệm ngón tay để thực hiện động tác nhẹ nhàng trên má và cằm để tăng cường lưu thông máu và giảm sưng trên da.

2.2. Effleurage

Động tác này là sự kết kết hợp của ngón tay và lòng bàn tay tạo ra những chuyển động nhẹ trên da mặt. Kỹ thuật massage này giúp thư giãn đầu óc và cơ thể hiệu quả, tăng cường tuần hoàn máu.

Tác dụng của massage mặt

Tương tự như các phương pháp trị liệu khác, massage da mặt có rất nhiều lợi ích tốt với sức khỏe và nhất là sắc đẹp. Chúng tôi sẽ bật mí chi tiết về công dụng của liệu pháp này trong phần viết sau. Cùng khám phá nhé!

1. Hạn chế tình trạng da xỉn màu

Việc massage mặt giúp da hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da hoặc mặt nạ, từ đó làn da sẽ sáng hơn. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp loại bỏ tình trạng nhợt nhạt, kém sắc trên da, làm sạch da, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mát xa mặt giúp da cải thiện sắc tố, sáng và đều màu hơn

2. Hỗ trợ ngăn ngừa các nếp nhăn

Nếp nhăn được hình thành bởi những cử động của khuôn mặt như: cười, nói, chau mày và sẽ khó hết khi chúng ta lớn tuổi. Tuy nhiên, khi thực hiện các động tác mát xa trên da mặt sẽ tăng độ đàn hồi cho da và giảm các nếp nhăn hiệu quả.

3. Làm sạch lỗ chân lông

Không chỉ riêng da mặt mà với bất kỳ vùng da nào, khi mát xa lỗ chân lông sẽ nở rộng ra rất nhiều. Điều này sẽ giúp làm sạch và loại bỏ mọi bụi bẩn, vi khuẩn có trong da. Từ đó, làn da sẽ căng mịn, không bị mụn và tươi sáng hơn rất nhiều.

4. Cung cấp nước đầy đủ cho da

Chỉ cần massage mặt trong vòng vài phút, làn da của bạn đã hấp thu nhiều nước hơn. Bởi lúc này lỗ chân lông sẽ giãn nở ra tạo điều kiện cho kem dưỡng dễ thẩm thấu sâu vào trong da. Mà trong những loại kem dưỡng này luôn có tinh dầu dưỡng ẩm giúp da mịn màng hơn và bổ sung đủ nước cho da.

Làn da khi được massage sẽ mịn màng hơn và bổ sung đủ nước cần thiết

5. Giúp da săn chắc

Theo thời gian và độ tuổi, vùng da quanh mắt và má sẽ trở nên mềm, nhão hơn rất nhiều. Bởi lúc này collagen và các mô ở da mất đi độ đàn hồi. Vì vậy, khi matxa mặt với tinh dầu hải ly hoặc dầu hạnh sẽ giúp da trở nên mịn màng và săn chắc hơn.

6. Tăng cường tuần hoàn máu

Khi thực hiện massage da mặt đúng cách sẽ giúp quá trình lưu thông máu diễn ra trơn tru, cung cấp đủ máu và dưỡng chất tới cơ thể. Mà máu tuần hoàn tốt hơn sẽ giúp làn da trở nên rạng rỡ, tăng cường collagen, sáng và mềm mại hơn.

7. Giảm stress và mệt mỏi

Giống với các liệu pháp khác, massage mặt giúp cơ thể lẫn tinh thần thả lỏng và thư giãn tốt nhất. Do đó, các động tác mát xa kết hợp với việc ấn huyệt trên mặt sẽ giúp cải thiện khí sắc cho khuôn mặt bạn, đem lại một trạng thái tinh thần rạng rỡ và tràn đầy sức sống nhất.

Massage mặt giúp cơ thể lẫn tinh thần thả lỏng và thư giãn

8. Đào thải độc tố ra khỏi da

Liệu pháp massage mặt hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động bài tiết trên da mặt. Lúc này, các tế bào chết, chất độc trên da sẽ được đào thải ra ngoài và hạn chế tình trạng xuất hiện mụn ẩn, mụn đầu đen.

9. Tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da

Một trong những tác dụng của việc matxa mặt không thể không kể đến, đó là: thúc đẩy khả năng hấp dưỡng chất từ mỹ phẩm cho da. Các động tác matxa nhẹ nhàng giúp kem dưỡng dễ thẩm thấu nhanh hơn, da hấp thu dưỡng chất tốt hơn và hiệu quả trị liệu sẽ cao hơn rất nhiều.

10. Chống lão hóa da và tăng cường sản xuất collagen

Matxa da mặt được biết đến như một phương pháp chống lão hóa da hiệu quả. Bởi khi massage sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường sản xuất collagen. Nhờ vậy, làn da sẽ trở nên căng hơn, giảm đi tình trạng da bị nhão và làn da sẽ trẻ hóa hơn rất nhiều.

Maxxa da mặt đúng cách giúp sản sinh collagen, đẩy lùi lão hoá da

11. Làm gọn khuôn mặt

Đây là một trong những lợi ích đặc biệt mà chỉ massage mặt mới đem lại, đó là: giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Chi với các động tác mát xa tác động trực tiếp vào vùng da bị chảy xệ như: cằm, má. Nhờ vậy, khuôn mặt bạn sẽ gọn, nhỏ, cuốn hút và tự nhiên nhất. Ngoài ra, liệu pháp này còn giúp cải thiện các quầng thâm ở mắt hiệu quả.

6 lưu ý cần nắm rõ khi massage mặt

Da mặt rất nhạy cảm và nếu áp dụng các kỹ thuật massage không đúng cách sẽ gây nên những thương tổn đến da. Vì vậy, các nhân viên cũng như quý khách nên lưu ý một số điểm sau để quá trình mát xa có kết quả tốt nhất và không xảy ra vấn đề.

1. Massage mặt trong khoảng thời gian hợp lý

Theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu, tùy theo từng loại da, tình trạng da và độ tuổi mà có khoảng thời gian massage thích hợp. Cụ thể như sau:

Tuỳ theo tình trạng da và độ tuổi mà thời gian massage mặt của mỗi người khác nhau

  • Với da mụn, nếu massage quá lâu sẽ gây tổn thương da. Thay vào đó, bạn nên đắp mặt nạ để làm sạch da và mịn màng hơn. Hoặc bạn có thực hiện một vài động tác matxa nhẹ nhàng.

  • Với da hay bị dị ứng, bạn chỉ nên massage khoảng 5 phút.

  • Với làn da thường hoặc da khô: thực hiện massage từ 10-15 phút / lần, mỗi tuần tiến hành 3 lần.

  • Còn riêng với da dầu, massage quá nhiều sẽ khiến da tiết thêm nhiều dầu hơn và từ đó gây mụn trên da.

2. Không nên chỉ massage với nước

Nếu bạn chỉ massage da mặt với nước mà không dùng thêm bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, điều này sẽ tốt với da. Bởi nó chỉ làm làn da của bạn trở nên khô hơn và tạo nên các nếp nhăn trên da. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một sản phẩm thích hợp với làn da để tăng thêm độ ẩm, giúp da mịn màng và sáng lên trông thấy..

3. Không nên thực hiện massage quá mạnh

Đây là một trong những điều quan trọng mà khi massage ai cũng cần phải nắm vững. Đó là: không nên thực hiện những động tác massage quá mạnh. Bởi khi mát xa mạnh sẽ khiến da trở nên chảy xệ, hình thành nhiều nếp nhăn. Do đó, các kỹ thuật viên chỉ nên thực hiện những động tác nhẹ nhàng với lực vừa phải giúp làm nóng cơ và thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn.

Massage quá mạnh sẽ gây tổn thương da

4. Lựa chọn phương thức massage thích hợp với da mặt

Tuỳ thuộc vào tình trạng da của mỗi người mà các kỹ thuật viên sẽ áp dụng các phương thức massage khác nhau. Chẳng hạn với làn da mụn hoặc da nhạy cảm, liệu pháp massage nhẹ nhàng kết hợp bấm huyệt sẽ thích hợp nhất. Những động tác xoa bóp sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn và giải độc cho da hiệu quả.

Còn với da lão hóa, những động tác mát xa, xoa, vuốt nhẹ sẽ làm căng da mặt hiệu quả. Với làn da khỏe mạnh, các kỹ thuật viên có thể thực hiện các động tác vỗ nhẹ để quá trình lưu thông máu diễn ra trơn tru hơn.

5. Thời gian massage mặt hiệu quả

Theo như tư vấn của các bác sĩ da liễu, bạn có thể thực hiện các động tác mát xa mặt vào sáng sớm hoặc buổi tối. Việc mát xa vào buổi sáng sẽ giúp da của bạn khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Còn vào buổi tối, matxa mặt sẽ giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, tăng cường lưu thông máu và thư giãn hiệu quả.

6. Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi mát xa

Bước này tuy nhỏ nhưng lại quan trọng không kém trong bất kỳ quy trình massage nào. Các kỹ thuật viên cần phải làm sạch tay cẩn thận trước khi thực hiện các động tác matxa. Nếu tay bạn vẫn còn dính bụi bẩn sẽ khiến việc massage không có hiệu quả mà còn gây mụn hoặc các thương tổn trên mặt.

Massage mặt tại Sài Gòn ở đâu uy tín?

Hoa Kieu Spa & Massage là địa điểm massage lành mạnh cho nam giới tốt nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với những phương pháp trị liệu hiệu quả được thực hiện bởi hơn 40 kỹ thuật viên được lựa chọn cẩn thận, chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản từ các chuyên gia nước ngoài. Chắc chắn rằng quý khách sẽ thấy thoải mái và hài lòng sau khi dùng các liệu pháp massage tại Hoa Kieu.

Hoa Kiều Spa & Massage có dịch vụ massage mặt cho nam

Không gian của Hoa Kieu Spa là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Với gam màu ấm làm chủ đạo, hương thảo mộc tràn ngập trong không gian cùng tiếng nhạc du dương làm cho Spa đậm chất thiền và yên tĩnh. Đặt chân đến Hoa Kieu Spa, quý khách sẽ cảm thấy thư thái và tâm hồn nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

1. Dịch vụ massage tại Hoa Kiều

Hoa Kieu Spa & Massage cung cấp cho quý khách 2 gói dịch vụ cơ bản nhất, đó là: VIP và Super VIP. Mỗi gói sẽ bao gồm những liệu pháp massage trị liệu quen thuộc như: massage body, matxa đá nóng, bấm huyệt Shiatsu hay massage chân… Sau khi trải nghiệm các gói dịch vụ này, quý khách sẽ cảm nhận sức khỏe tốt hơn, cơ thể lẫn tinh thần đều được thư giãn, mệt mỏi tan biến và khỏe khoắn hơn nhiều.

Tại Hoa Kieu Spa, quý khách có thể lựa chọn loại phòng tùy theo yêu cầu như: phòng VIP hoặc King dành cho những ai thích sự riêng tư, phòng Super King dành cho nhóm đông người. Bên cạnh đó, các gói dịch vụ của Hoa Kieu có giá cả hợp lý lại còn đi kèm những ưu đãi hấp dẫn đang đợi chờ quý khách.

Địa chỉ massage cho nam tốt nhất tại Sài Gòn

Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình cùng dịch vụ chất lượng, Hoa Kieu Spa xứng đáng là một địa chỉ massage cho nam tốt nhất tại Sài Gòn. Chờ đợi gì mà không liên hệ ngay tới Hoa Kieu Spa & Massage theo thông tin dưới để đặt lịch với giá ưu đãi nhất nhé.

2. Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 02:00 AM.

  • Email: contact@hoakieu.vn.

  • Website: http://hoakieu.vn/

Phía trên, chúng tôi đã bật mí đến bạn 11 tác dụng của massage mặt giúp lưu giữ nét trẻ trung. Mong rằng những thông tin chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết sẽ thực sự hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn muốn cảm nhận rõ hơn về lợi ích của liệu pháp “thần kì” này, hãy đặt chỗ ngay tại Hoa Kieu Spa & Massage để trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé.

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page