top of page
Search
  • hoakieuspa

10 Tác dụng của massage bấm huyệt được chứng minh tốt với sức khỏe

Khi cơ thể mệt mỏi, rệu rã sẽ khiến sức khỏe bạn ngày càng xấu đi, sắc đẹp ngày càng giảm xuống. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân một cách tốt nhất bằng liệu pháp massage bấm huyệt nhé. Phương pháp lâu đời này được ví như một “nghệ thuật chữa bệnh” hiệu quả với các lợi ích thần kỳ với sức khỏe. Cùng tìm hiểu tác dụng của liệu pháp này qua bài viết sau đây nhé.

[caption id="attachment_909" align="aligncenter" width="620"] Massage bấm huyệt - “nghệ thuật chữa bệnh” thần kỳ [/caption]

Massage bấm huyệt là gì?

Huyệt đạo là vị trí cực kỳ nhạy cảm trên cơ thể. Và massage bấm huyệt sẽ là phương pháp trị liệu, xoa bóp dựa trên huyệt vị, sử dụng bàn tay, ngón tay kích thích trực tiếp đến các điểm thần kinh, mạch máu và các cơ quan trên cơ thể và tạo nên những thay đổi về thần kinh, nội tiết. Đây chính là nền tảng giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh lý và thư giãn.

Những động tác xoa bóp, massage đúng các huyệt đạo sẽ giúp sức khỏe của bạn tốt hơn. Dựa trên nguyên lý giải phẫu y học của phương Tây, huyệt đạo chính là “cầu nối” kết nối cơ - gân - xương. Khi những vị trí này được thư giãn sẽ giúp cho cơ thể lẫn tinh thần đều trở nên thoải mái, dễ chịu, giảm căng thẳng sau những áp lực công việc.


[caption id="attachment_917" align="aligncenter" width="620"] Huyệt đạo chính là “cầu nối” kết nối cơ - gân - xươngđạo[/caption]

Các kỹ thuật bấm huyệt rất đa dạng và được áp dụng những những vùng cơ thể khác nhau. Trong đó, những kỹ thuật được dùng nhiều nhất là: ấn, chà, day, đánh,... Các kỹ thuật này không chỉ được áp dụng riêng mà còn kết hợp lại với nhau để đem đến những lợi ích tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của phương pháp massage bấm huyệt

Không phải tự nhiên mà nhiều người yêu thích liệu pháp massage bấm huyệt. Mà điều này xuất phát từ những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe mà phương pháp này đem đến. Cụ thể hơn như sau:

1. Giảm đau nhức hiệu quả

Nhắc đến một trong các tác dụng tuyệt vời của liệu pháp bấm huyệt chính là khả năng giảm đau nhức hiệu quả. Cụ thể như: giảm đau nửa đầu, đau đầu cho đến đau thắt lưng, cơ bắp. Chẳng hạn, khi massage chân sẽ giúp bạn không chỉ thư giãn mà còn giảm các cơn đau đầu.

[caption id="attachment_910" align="aligncenter" width="620"] Giảm các cơn đau đầu, cơn đau nửa đầu[/caption]

2. Giảm căng thẳng, lo âu

Serotonin được biết đến là một trong những hormone đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng trạng thái cảm xúc của con người. Hormone này giúp con người luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Nếu Serotonin ở mức độ thấp sẽ khiến tâm trạng của bạn xấu đi, dẫn đến tình trạng lo lắng, căng thẳng và nặng hơn là bệnh trầm cảm.

Những động tác massage các đầu ngón chân sẽ giúp sản xuất serotonin nhiều hơn. Không chỉ vậy, các tuyến thượng thận, tuyến yên, vùng dưới đồi cũng có vai trò mật thiết liên quan đến việc duy trì tâm trạng. Khi thực hiện xoa bóp bàn chân ở những điểm này 3 lần/ngày trong khoảng vài phút sẽ giúp giảm tình trạng mệt mỏi, stress, lo lắng.

3.Thả lỏng và thư giãn thần kinh

Với liệu pháp ấn huyệt bàn chân đã giúp tác động trực tiếp đến 7.000 các điểm kết nối thần kinh khác nhau. Khi tuổi tác ngày càng lớn, những điểm thần kinh này sẽ mất đi phần nào nhạy bén và ít linh hoạt như trước. Do đó, khi thực hiện động tác matxa bàn chân sẽ giúp cải thiện các khả năng phản ứng ở những điểm này tốt hơn, đặc biệt là ở phần chi dưới.

[caption id="attachment_911" align="aligncenter" width="620"] Thư giãn hệ thần kinh và giảm mệt mỏi sau những giờ phút "quá tải"[/caption]

Bên cạnh đó, liệu pháp bấm huyệt sẽ giúp khai thông hệ thống dây thần kinh tại những khu vực khác nhau trên cơ thể. Đặc biệt là tác động trực tiếp đến các huyệt đạo thần kinh nâng cao khả năng truyền tải thông tin từ hệ thần kinh đến não bộ. Từ đó, hệ thần kinh sẽ được thư giãn và giảm mệt mỏi sau những phút giây làm việc “quá tải”.

4. Tăng cường lưu thông máu

Tương tự như các liệu pháp khác, matxa bấm huyệt cũng giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Cụ thể hơn là quá trình vận chuyển oxi và máu đến các bộ phận diễn ra trơn tru hơn.

Các động tác vuốt ve, xoa bóp nhẹ nhàng ngón tay, bàn tay và bàn chân sẽ giúp tăng cường lưu thông máu trên toàn bộ cơ thể. Điều này giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và chữa lành các tế bào bị hư hại, các thương tổn trên cơ thể. Đặc biệt, matxa bàn chân trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều.

5. Cải thiện chất lượng chất giấc ngủ

Như đã đề cập ở phần trên, phương pháp bấm huyệt sẽ khai thông và kích thích các đường dẫn thần kinh. Nhờ vậy, cả cơ thể lẫn tinh thần đều được thư giãn tốt hơn. Liệu pháp này toàn bộ cơ thể lẫn tâm trí của bạn bình tĩnh, không lo âu, giảm căng thẳng và bình tĩnh hơn.

[caption id="attachment_912" align="aligncenter" width="620"] Massage bấm huyệt tại bàn chân sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn rất nhiều[/caption]

Đặc biệt, massage bấm huyệt tại bàn chân sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn rất nhiều. Và đây cũng là liệu pháp áp dụng nhiều nhất trong hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ hay chứng mất ngủ. Việc tác động một lực lên những điểm thần kinh nhất định sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, bạn dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn rất nhiều.

6. Tăng cường sức khỏe cho bàn chân

Một tác dụng tuyệt vời nữa có thể kể đến của phương pháp pháp bấm huyệt, đó là: nâng cao sức khỏe của bàn chân. Việc matxa, ấn huyệt sẽ tác động lên các cơ, giảm đau nhức ở mắt cá chân, gót chân và giảm xơ cứng phần gân, cơ. Đây chính là một trong những phương pháp dễ thực hiện nhất giúp bàn chân của bạn không gặp phải những vấn đề sức khỏe như: viêm gân Achilles, nấm móng chân.

7. Giảm những triệu chứng thời kỳ mãn kinh

Khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, phần lớn các chị em thường hay đau bụng kinh, đau đầu, mất ngủ, tâm lý căng thẳng và một số triệu chứng khác. Và với liệu pháp mát xa bấm huyệt sẽ giúp hạn chế và giảm bớt các triệu chứng này.

[caption id="attachment_913" align="aligncenter" width="620"] Giảm những triệu chứng thời kỳ mãn kinh đối với phụ nữ[/caption]

Khi bạn thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng tại điểm “Ông nội” - vị trí tại bàn chân trong, nơi ngón chân cái chạm vào bàn chân. Các lực kích thích tại điểm này sẽ giúp phụ nữ thoải mái và kiểm soát các triệu chứng này một cách hiệu quả nhất.

8. Giảm ung thư

Mặc dù không giúp điều trị khỏi ung thư hoàn toàn. nhưng liệu pháp bấm huyệt lại giúp giảm bớt những tác dụng phụ của các phương pháp xạ trị, hóa trị hay dùng thuốc trong quá trình điều trị. Cụ thể hơn massage bấm huyệt giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn, giảm tình trạng nôn mửa, giảm lo lắng, mệt mỏi và một số vấn đề về tiêu hóa, làm chậm sự lây lan của các tế bào ung thư.

9. Giảm huyết áp

Phương pháp bấm huyệt còn được chứng minh là giúp giảm huyết áp lẫn triglyceride một cách hiệu quả. Những động tác xoa bóp tại điểm phản xạ mặt trời - vị trí này được xác định bằng cách bóp mỗi bên bàn chân.

[caption id="attachment_914" align="aligncenter" width="620"] Phương pháp bấm huyệt giúp giảm huyết áp một cách hiệu quả[/caption]

Hãy dùng ngón tay của bạn để matxa nhẹ nhàng những điểm này. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần một tuần để hạ huyết áp, giảm lo lắng và khiến bạn thấy hạnh phúc hơn.

10. Giải độc cơ thể

Massage bấm huyệt còn giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả. Những động tác matxa sẽ giúp cơ thể loại bỏ những chất dư thừa, độc tố thông qua việc tuyến mồ hôi. Điều này giúp sức khỏe trở nên tốt hơn và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Địa chỉ massage uy tín tại Sài Gòn

Tọa lạc ngay trên con đường Trần Quý sầm uất của quận 11, Hoa Kieu Spa & Massage là địa chỉ massage dành cho nam giới tại Sài Gòn tốt nhất hiện nay. Đến với Hoa Kieu đảm bảo bạn chắc chắn sẽ “mê mệt” với dịch vụ massage chất lượng nhất đáp ứng đủ các tiêu chí: sạch sẽ, hiện đại, lành mạnh và sang trọng.

1. Không gian truyền thống đậm chất Á Đông

Không gian truyền thống đậm chất phương Đông với không khí yên tĩnh của Hoa Kieu Spa sẽ khiến bạn thoải mái hơn bao giờ hết. Chưa kể đến hương thơm dịu nhẹ từ tinh dầu thiên nhiên cùng tiếng nhạc du dương sẽ khiến tâm trạng bạn thả lỏng, bình yên và xóa đi mọi mệt mỏi, căng thẳng.

[caption id="attachment_915" align="aligncenter" width="620"] Hoa Kiều Spa - Địa chỉ massage uy tín tại Sài Gòn[/caption]

Hoa Kieu Spa & Massage phục vụ quý khách với tất cả những công nghệ tân tiến nhất, các sản phẩm tốt nhất đến từ những thương hiệu danh tiếng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề an toàn với sức khỏe và hãy thoải mái tận hưởng dịch vụ tốt nhất của Hoa Kieu nhé.

2. Giá cả phải chăng

Giá cả các gói dịch vụ tại Hoa Kieu Massage rất phải chăng, cạnh tranh và đã bao gồm trọn gói các chi phí trong đó. Không chỉ vậy, nơi đây còn có những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Còn chờ gì mà không tranh thủ đặt lịch trước để vừa được khuyến mãi lại được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất tại Hoa Kieu Massage & Spa ngay thôi nào!

[caption id="attachment_916" align="aligncenter" width="620"] Giá các gói dịch vụ tại Hoa Kiều rất phải chăng, nhiều ưu đãi hấp dẫn[/caption]

3. Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 028 3535 0611.

  • Giờ mở cửa: 11:00 AM - 02:00 AM.

  • Email: contact@hoakieu.vn

  • Website: https://hoakieu.vn/

Các tác dụng tuyệt vời của massage bấm huyệt được nêu ở bài viết trên đã thôi thúc bạn muốn được thử ngay đúng không nào. Vậy còn chờ gì mà không đến với Hoa Kieu Spa & Massage để trải nghiệm phương pháp này ngay và có những phút giây thư giãn thoải mái, thăng hoa nhất nhé.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Mách bạn 06 kiểu massage body hiệu quả tốt dành cho nam

Ngày nay, massage body thư giãn đang được ưa chuộng trong các spa làm đẹp và trong gia đình. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Bài viết sau đây Hoa Kiều sẽ chia sẻ với bạn đọc 06 kiểu mas

Bật Mí 5 địa điểm Spa & Massage gần Quận 5

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã không còn xa lạ với cả đàn ông lẫn phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu ấy, các cơ sở spa & massage lần lượt ra đời. Ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về top 05 cơ sở Spa & Mass

Vạch trần 6 góc khuất của liệu pháp massage yoni cho nam

ngoài ra liệu pháp massage truyền thống, trong số ấy có 1 liệu pháp là: Matxa yoni - dành cho phái nữ. dẫu thế, gần đây thị trường còn tồn tại thêm dịch vụ “massage yoni cho nam”. Vậy thực sự vấn đề n

Post: Blog2_Post
bottom of page